TP cũng đang phối hợp với một doanh nghiệp xây dựng vườn ươm giống cây, hoa để đáp ứng nhu cầu của TP cũng như xuất khẩu.

Theo ước tính của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, từ nay hết tháng Giêng Âm lịch (khoảng hơn 1 tháng trước, trong và sau Tết Nguyên đán), Viện cần 60.000 đơn vị máu để phục vụ cho nhu cầu điều trị, trong đó cần khoảng 30.000 đơn vị nhóm máu O. Mặc dù lượng máu trong ngân hàng còn trên 10.000 đơn vị máu, nhưng mỗi ngày bình quân Viện cấp phát khoảng 1.000 - 1.500 đơn vị máu cho trên 150 bệnh viện khu vực Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương nhận định: Trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 tới đây, nền nhiệt độ sẽ khá thấp và có khả năng xảy ra các đợt rét đậm, rét hại tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; khu vực Trung và Nam Trung Bộ sẽ xuất hiện một số đợt mưa trước, trong và sau Tết; trong khi các tỉnh Nam Bộ chủ yếu khô ráo với khả năng xuất hiện 1 - 2 đợt mưa trái mùa trong tháng 2 và tháng 3 năm 2018.

Việt Nam là quốc gia có chỉ số hành tinh hạnh phúc (HPI) đứng thứ 5 thế giới, thứ 2 ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Là 1 trong 3 quốc gia có chỉ số hành tinh hạnh phúc cao và chỉ số dấu chân sinh thái nhỏ đủ để có sự bền vững môi trường. Bảng xếp hạng được công bố tại trang web happyplanetindex.org, do tổ chức nghiên cứu kinh tế - xã hội New Economics Foundation có trụ sở chính tại Vương quốc Anh công bố.

Hải Phong