Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ tinh giản hơn 7.400 công chức, viên chức. Đây được coi là lần kiện toàn sắp xếp tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế lớn nhất từ trước đến nay của Thủ đô.Năm 2017, TP đã tinh giản được 1.267 biên chế; đã giải quyết 551 trường hợp nghỉ tinh giản theo Nghị định số 108.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, dịp nghỉ Tết Dương lịch 2018 từ ngày 30/12 đến 1/1/2018, đối với các tỉnh Bắc Bộ, nhiều mây, có lúc có mưa nhỏ, trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, khu vực núi cao rét hại.Các tỉnh Trung Bộ nhiều mây, có mưa rải rác. Nhiệt độ tăng dần từ Bắc vào Nam, các tỉnh Bắc Trung Bộ trời rét, khu vực Trung Trung Bộ trời se lạnh.Tây Nguyên và Nam Bộ, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng, gió Đông Bắc cấp 2-3.

Đường sắt có thêm 30 toa tàu '5 sao' phục vụ Tết. Các toa xe được đóng bằng công nghệ và vật liệu cao cấp và được lắp giá chuyển hướng lò xo không khí để chống rung lắc. Toa giường nằm trang bị đệm giường là loại bông ép được nhập khẩu Hàn Quốc. 30 toa xe khách này do các đơn vị cơ khí trong và ngoài ngành Đường sắt phối hợp sản xuất, sẽ được sử dụng trên tuyến phía Nam và tuyến Hà Nội - Huế, Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Lào Cai.

Dao găm niên đại 2.000 năm được công nhận bảo vật quốc gia được tìm thấy trong đợt khai quật lần thứ nhất năm 1973 tại di chỉ làng Vạc, xã Nghĩa Hòa, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An và được lưu giữ tại Bảo tàng Nghệ An. Con dao có niên đại 2.000 - 2.500 năm,có chuôi hình rắn ngậm chân voi ở Nghệ An, được coi là tác phẩm nghệ thuật có một không hai của người Đông Sơn. Các con vật dù rất hung dữ nhưng được thể hiện rất hiền hoà.

Phòng An ninh Chính trị Nội bộ (PA83), Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ký quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng đối với NVTr (19 tuổi, sinh viên một trường cao đẳng tại Bà Rịa-Vũng Tàu) về hành vi quay lén phim Cô Ba Sài Gòn rồi livestream lên Facebook.

Huy Minh