Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc làm cháu bé tử vong trên xe ô tô đưa đón của Trường Tiểu học quốc tế Gateway, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học; hướng dẫn, quy định cụ thể dịch vụ đưa đón học sinh, bảo đảm chất lượng và an toàn tuyệt đối cho các cháu, không để tái diễn sự việc tương tự

Trước đó, vào trưa ngày 7/8, UBND quận Cầu Giấy đã tiến hành họp báo về vụ việc này. Tuy nhiên, tại buổi họp báo nhiều câu hỏi về nguyên nhân dẫn tới bé tử vong cũng như quy trình đưa đón trẻ, chất lượng, trách nhiệm trong việc đưa đón học sinh bằng dịch vụ xe buýt của Trường Gateway nói riêng và các nhà trường nói chung… chưa được UBND quận Cầu Giấy trả lời thỏa đáng.

Ông Trần Văn Hóa - Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết: Khi nhận được tin báo, đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng vào cuộc điều tra. Đến 4 giờ sáng ngày 7/8, cơ quan chức năng mới kết thúc quá trình khám nghiệm.

"Cơ quan điều tra đã triệu tập tất cả những người liên quan đến làm việc. Sau khi có đầy đủ tài liệu, cơ quan công an sẽ khởi tố bị can theo quy định pháp luật" - ông Hóa nói.

Trả lời câu hỏi của PV về nguyên nhân bé bị tử vong, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu giám định Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu L.H.L tử vong. Sau đó, đã bàn giao thi thể cháu cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn, Thanh Hóa để tổ chức mai táng. Đến thời điểm này, chúng tôi đang điều tra, khi có kết quả sẽ thông tin. Tinh thần là sẽ xử lý nghiêm.

Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy cũng khẳng định, sau khi thu thập đủ tài liệu, cơ quan điều tra sẽ xem xét trách nhiệm của từng cá nhân liên quan để xử lý.

Về trách nhiệm để xảy ra sự việc đau lòng này, ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận cho biết: Đây là sự việc đau lòng cho gia đình, nhà trường, ngành Giáo dục, là tai nạn đáng tiếc do lỗi lầm của người lớn. Chúng tôi nhận trách nhiệm của người lớn trong câu chuyện này...

Hải Hà