Chương trình được tổ chức hết sức sôi động, thu hút sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực công nghệ thông tin, khoa học ứng dụng, y dược và đông đảo sinh viên đến từ các trường đại học tại TP Hồ Chí Minh.

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 21/11/2011 đến hết ngày 31/8/2012
Công tác chấm giải từ ngày 1/9/2012 đến ngày 19/11/2012
Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào 20 giờ, ngày 20/11/2012, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam và truyền hình trực tuyến Báo Điện tử VnMedia và Báo Điện tử Dân trí.


 

Điểm đổi mới nổi bật tại Giải thưởng Nhân tài Đất Việt mùa thứ 8 đó là rộng mở chờ đón các doanh nghiệp có sản phẩm "công nghệ thông tin thành công" mang thương hiệu Việt. Đến với sân chơi này, các doanh nghiệp có sản phẩm công nghệ thông tin thành công sẽ được Hội đồng Ban Giám khảo xét tuyển dựa trên các yếu tố chính: Tính phổ biến và thành công; hàm lượng công nghệ và khoa học; tính ưu việt và thương hiệu; tăng trưởng và chất lượng; tôn vinh giá trị Việt Nam.

 

Điểm khác biệt giữa Giải thưởng Nhân tài Đất Việt với các giải thưởng trong lĩnh vực công nghệ thông tin khác là việc tìm kiếm các sản phẩm công nghệ thông tin hoàn thiện có tính ứng dụng cao (chia  thành 2 nhóm sản phẩm: Đã ứng dụng rộng rãi và tiềm năng ứng dụng). Do vậy, đây thật sự là một sân chơi công bằng dành cho mọi lứa tuổi yêu thích công nghệ thông tin.

 

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng dành nhiều giải thưởng để tôn vinh những nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng cao trong lĩnh vực khoa học ứng dụng và y dược.

 
H.Oanh