Chiều 6/7, Đại tá Đặng Hoài Sơn – Phó Giám đốc Công an Tỉnh Hà Tĩnh thông tin: Chiều cùng ngày, Công an tỉnh phối hợp với UBND huyện Đức Thọ chủ trì cuộc họp để nghe Công an huyện Đức Thọ báo cáo kết quả điều tra ban đầu, đồng thời chỉ đạo các hoạt động điều tra tiếp theo.

Tham dự cuộc họp có đại diện Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh, Công an huyện Đức Thọ, Viện KSND huyện Đức Thọ, Phòng Y tế huyện, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, Sở Y tế Hà Tĩnh.

Thông tin về vấn đề này, thượng tá Trần Hải Trung - Trưởng Công an huyện Đức Thọ cho biết, sau khi nghe báo cáo về cái chết của cháu bé với vết đứt ở cổ xảy ra hôm 30/6, đồng chí Đặng Hoài Sơn đã yêu cầu Công an huyện Đức Thọ sớm làm rõ nguyên nhân cái chết của con trai sản phụ Nguyễn Thị Tình (SN 1982, trú xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

Gia đình sản phụ Tình chưa hết bàng hoàng và đau đớn trước sự việc đau lòng. Ảnh: HY

Như Báo Thanh tra đã thông tin trước đó, khoảng 8h sáng ngày 30/6, anh Nguyễn Sỹ Chiến (SN 1977, trú xóm Làng Hội, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc) đưa vợ là chị Nguyễn Thị Tình (SN 1982) có dấu hiệu chuyển dạ đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ để thăm khám. Tại đây, được các bác sỹ cho biết thai phụ cổ tử cung đã mở 4 phân, tim thai và sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, chờ sinh thường.

Đến 18 giờ 30 phút, chị Tình bắt đầu đau dữ dội. Các bác sỹ thăm khám cho hay tử cung đã mở hết và đưa lên bàn đẻ.

“Tuy nhiên, đến 19 giờ 20 phút cùng ngày, tôi nhận được thông báo của ê kíp y bác sỹ là con tôi đã tử vong. Khi tôi chạy vào phòng thì thấy con trai tôi được quấn khăn trắng kín cổ, mở ra xem thì thấy trên cổ con có vết đứt xung quanh đã được khâu lại với 8 mũi khâu. Lúc đấy tôi bàng hoàng và đau đớn không còn biết gì nữa” - anh Chiến đau đớn cho biết.

Theo lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đức Thọ nhận định, thai nhi của sản phụ Nguyễn Thị Tình đã chết lưu 2 ngày, trong khi báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh gửi Bộ Y tế lại là trên 7 ngày.

Hải Yến