Cụ thể, 14 tranh thể hiện sâu sắc nhất thông điệp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đều có tựa đề trực diện, dễ hiểu như: Hãy rửa tay thường xuyên, đúng cách với xà phòng và nước sạch (họa sĩ Nguyễn Tuấn Khởi); Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 (họa sĩ Lưu Yên Thế); Đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng để phòng, chống dịch (họa sĩ Trần Duy Trúc); Không tụ tập đông người để tránh nguy cơ lây nhiễm (họa sĩ Lê Thuận Long); Vì một thế giới không có Covid-19 (họa sĩ Nguyễn Anh Minh); Không để dịch bệnh Covid-19 lây lan cộng đồng (họa sĩ Hà Quốc Minh); Chủ động phòng, chống Covid-19 là trách nhiệm của mọi người (họa sĩ Hà Quốc Minh); Đeo khẩu trang thường xuyên và đúng cách để phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả (họa sĩ Lưu Yên Thế); Sử dụng khẩu trang thường xuyên và rửa tay đúng cách để phòng, chống dịch Covid-19 (họa sĩ Lê Thuận Long); Hãy cùng nhau ngăn chặn Covid-19 (họa sĩ Đỗ Trung Kiên); Covid-19 đừng chủ quan - đừng hoang mang (họa sĩ Nguyễn Thị Mỹ Dung); Hãy giữ an toàn cho mọi người (họa sĩ Nguyễn Duy Thành); Chung sức đồng lòng chống Covid-19 (họa sĩ Đỗ Như Điềm); Phòng, chống đại dịch Covid-19 là bảo vệ chính bạn, gia đình và xã hội (họa sĩ Nguyễn Duy Thành).

Những nội dung được thể hiện  trong các bức tranh chính là những thông điệp rất ý nghĩa về phòng, chống, ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19

14 mẫu tranh xuất sắc được đánh giá có ý nghĩa và hiệu quả trong tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19, đồng thời được Bộ Y tế cho rằng đã thể hiện những thông tin thiết yếu nhất để phòng, chống dịch.

Với mục đích đồng hành cùng đẩy lùi dịch Covid-19, Công ty Cổ phần Eurowindow Holding cũng đã tài trợ, quảng cáo in và phát hành 14 mẫu tranh cổ động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 đến Trung tâm Văn hóa, Thể thao các quận, huyện, thị xã và địa bàn dân cư tại 10.732 UBND xã, phường, thị trấn trên toàn quốc nhằm tuyên truyền, hướng dẫn người dân biết cách chủ động phòng, chống dịch Covid-19.

Thông qua các bức tranh truyên truyền cổ động đó, sẽ góp phần giúp cho người dân trên cả nước, đặc biệt là các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa có thể tiếp nhận thông điệp tuyên truyền và hiểu thêm, nhận thức trực quan về những vấn đề liên quan đến dịch bệnh Covid-19, đồng thời có các hành động cần thiết cho bản thân và cộng đồng trong việc phòng, chống dịch bệnh.