Chương trình ý nghĩa này do Cục Văn hóa Cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Trong thời gian ngắn phát động cuộc thi (từ ngày 10 đến ngày 15/3/2020), Ban Tổ chức đã nhận được 103 tranh của 23 họa sĩ trên toàn quốc tham dự cuộc vận động sáng tác tranh cổ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Những sản phẩm tham gia cuộc vận động sáng tác lần này thể hiện tinh thần sáng tạo, nhiệt huyết và trách nhiệm của các nghệ sĩ sáng tác tranh cổ động với mong muốn chung tay vào công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 mà Chính phủ và toàn dân đang đồng lòng thực hiện.

Trong số các tác phẩm tham dự cuộc vận động sáng tác, Hội đồng nghệ thuật đã lựa chọn 14 tác phẩm xuất sắc để phục vụ công tác tuyên truyền.

Cụ thể, 14 tranh thể hiện sâu sắc nhất thông điệp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đều có tựa đề trực diện, dễ hiểu, có thể kể đến một số tác phẩm như: Hãy rửa tay thường xuyên, đúng cách với xà phòng và nước sạch (họa sĩ Nguyễn Tuấn Khởi); Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 (họa sĩ Lưu Yên Thế); Đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng để phòng, chống dịch (họa sĩ Trần Duy Trúc); Không tụ tập đông người để tránh nguy cơ lây nhiễm (họa sĩ Lê Thuận Long); Vì một thế giới không có Covid-19 (họa sĩ Nguyễn Anh Minh); Không để dịch bệnh Covid-19 lây lan cộng đồng (họa sĩ Hà Quốc Minh)…

Tất cả 14 mẫu tranh xuất sắc được đánh giá có ý nghĩa và hiệu quả trong tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19, đồng thời được Bộ Y tế cho rằng đã thể hiện những thông tin thiết yếu nhất để phòng, chống dịch.

Với mục đích đồng hành cùng đẩy lùi dịch Covid-19, Công ty Cổ phần Eurowindow Holding đã tài trợ in và phát hành 700.000 bản của 14 mẫu tranh cổ động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 để phát đến Trung tâm Văn hóa, Thể thao các quận, huyện, thị xã và địa bàn dân cư tại 10.732 UBND xã, phường, thị trấn trên toàn quốc nhằm tuyên truyền, hướng dẫn người dân biết cách chủ động phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là việc làm rất cần thiết, có ý nghĩa lan tỏa thông tin tích cực trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng phức tạp. Vì vậy, những đóng góp cùng chung tay của các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp như Eurowindow Holding là những hành động có ý nghĩa thiết thực.

Thông qua những hoạt động mang tính chất cổ động, tuyên truyền này sẽ góp phần giúp cho người dân trên cả nước, đặc biệt là các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa có thể tiếp nhận thông điệp tuyên truyền để hiểu thêm, nhận thức tốt hơn về những vấn đề liên quan đến dịch bệnh Covid-19, từ đó có các hành động cần thiết cho bản thân và cộng đồng.

Dưới đây là những mẫu tranh xuất sắc được lựa chọn và phát hành phục vụ công tác tuyên truyền tại các địa phương trên toàn quốc:

Q.Đông