Theo đó, một địa điểm còn phong tỏa phòng chống dịch là lô F, chung cư Carillon, số 1 Trần Văn Danh, phường 13, quận Tân Bình.

HCDC cho biết, liên tiếp 11 ngày (từ ngày 11-2) TP không phát hiện trường hợp lây nhiễm mới trong cộng đồng và cơ bản đã kiểm soát được chuỗi lây nhiễm liên quan đến nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là cơ sở cho TP gỡ  phong tỏa các địa điểm không còn nguy cơ.

Tính đến sáng cùng ngày, TP  tiếp nhận 154.276 trường hợp khai báo y tế, trong số này có 256 trường hợp chuyển cách ly tập trung, 23 cách ly tại nhà, còn lại tự theo dõi sức khỏe.

Đối với việc lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên tại sân bay, bến xe, ga tàu, đến nay đã có 8.211 trường hợp, trong đó 8.055 âm tính, 156 đang chờ kết quả.

Trước đó,  tính đến ngày 8/2  TP.HCM đã phong tỏa 18 điểm. Đây là thời điểm xác định có đến 29 ca nhiễm COVID-19 đều liên quan đến chuỗi lây nhiễm sân bay Tân Sơn Nhất. Cho đến sau ngày 11/2, chuỗi lây nhiễm này dừng ở con số 35 ca, từ ngày 8 đến 15/2, TP.HCM liên tục phát thông báo hàng loạt địa điểm phong tỏa tại TP Thủ Đức và các quận, huyện cũng như yêu cầu người dân từng đến địa điểm mà ngành Y tế kêu gọi để khai báo y tế vì liên quan đến các ca bệnh Covid -19.

HCDC khuyến cáo người dân luôn cảnh giác, không chủ quan lơ là và trung thực trong khai báo y tế, nếu không sẽ mang đến nguy cơ cho bản thân và cộng đồng.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến còn rất phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia và Ban Chỉ đạo thành phố về việc, ngành Y tế phải luôn sẵn sàng cho tình huống khẩn cấp khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát. 

Nghiêm Lan