Trước đó, vào 16h30, ngày 5/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình nhận được thông tin về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (BN 714) ở Hà Nội.

Trong lịch trình di chuyển, chiều ngày 25/7, BN có cùng vợ đi xe gia đình về nhà bố vợ tại thôn Lạc Trung Nam, xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải đã phối hợp với Trạm y tế xã Tây Ninh và cán bộ UBND xã tiến hành xuống hộ gia đình giám sát và điều tra thông tin.

Sáng ngày 6/8, lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình đã tiến hành xử lý môi trường và phong tỏa khu dân cư (có 30 hộ gia đình) thuộc thôn Lạc Trung Nam; kiểm soát chặt chẽ xã Tây Ninh cùng các điểm liên quan.

Đến chiều tối ngày 6/8, đã xác định có 118 trường hợp liên quan đến BN 714, gồm: 17 trường hợp F1 và 101 trường hợp F2, trong đó, có 41 học sinh THPT.

Các trường hợp F1 đã được cách ly, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Những trường hợp còn lại được cách ly, theo dõi sức khỏe tại gia đình. Hiện, 17 trường hợp F1 đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình đang tiếp tục triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho nhóm F2.

Trọng Tài