Thị trấn Đồng Văn có hơn 1.600 hộ với khoảng 7.600 nhân khẩu. Chính quyền sẽ bố trí 2 chốt chặn chính tại trục đường ra vào thị trấn, bao gồm một chốt tại quốc lộ 4D theo hướng đi huyện Yên Minh, một chốt hướng đi huyện Mèo Vạc.

Ngoài ra, các xã giáp ranh sẽ tự bố trí lực lượng canh gác tại các đường mòn, lối mở. Tuyệt đối không cho người trong thị trấn đi ra và người từ ngoài vào. Lực lượng tại các chốt bao gồm công an, quân sự và y tế.

Chính quyền địa phương sẽ đảm bảo đầy đủ nhu yếu phẩm cấp thiết cho người dân, đảm bảo cuộc sống không bị xáo trộn.

Nguyên nhân phong tỏa thị trấn Đồng Văn do tại đây có bệnh nhân mắc Covid - 19 số 268 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Tính đến sáng 22/4, các trường hợp F1, F2 liên quan đến bệnh nhân này vẫn đang cho kết quả âm tính với Covid-19.

Trong thời gian này địa phương cũng tiến hành phun khử khuẩn, khuyến cáo người dân trong thôn tự khai báo y tế, hạn chế ra ngoài, tránh tụ tập và vệ sinh nhà ở nơi cư trú.

Trước đó, sáng 16/4, Bộ Y tế công bố 1 bệnh nhân mắc Covid-19 là nữ, người dân tộc Mông trú tại thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn.

Ngày 16/4, UBND huyện Đông Văn phong tỏa thôn Pín Tủng cùng Phòng khám Đa khoa xã Phố Bảng và Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.

Sở Y tế rà soát được tổng cộng 917 người có liên quan (69 người F1, 325 người F2 và F3 là 523 người); đưa cách ly tập trung 252 người và 665 người cách ly tại nhà. Đặc biệt trong số này có 15 chiến sĩ Bộ đội Biên phòng là các F2 và F3. Các chiến sĩ này đều đã được cách ly tập trung tại đơn vị.

 

Bùi Bình