UBND tỉnh Quảng Ninh giao UBND huyện Tiên Yên chủ trì, phối hợp với các sở, ngành gồm: Công an tỉnh, Giao thông vận tải, Y tế khẩn cấp thiết lập chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ trên quốc lộ 4B từ Tiên Yên đi Đình Lập (Lạng Sơn) và các chốt kiểm soát tại các đường liên xã, liên thôn từ các địa phương của Tiên Yên đi Đình Lập (Lạng Sơn).

Các chốt này có nhiệm vụ thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại toàn bộ người đi vào địa bàn huyện Tiên Yên, đặc biệt, là người từ huyện Đình Lập; kiểm tra công tác phòng chống dịch trên các phương tiện vận tải công cộng, đảm bảo 100% hành khách đeo khẩu trang, phương tiện có trang bị nước rửa tay sát khuẩn.

UBND huyện Tiên Yên thông tin, tuyên truyền nhân dân tạm thời hạn chế đi lại đến các vùng nghi có dịch nếu không có việc thực sự cần thiết.

Các trường hợp đi qua chốt kiểm soát phải thực hiện khai báo y tế và có đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định…

Ngay khi nhận được công văn của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống bệnh Covid -19 huyện Tiên Yên khuyến cáo người dân đến, trở về từ thị trấn Đình Lập kể từ ngày 25/7 thực hiện khai báo y tế và cách ly tại nhà.

Trọng Tài