Chiều 5/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội đã họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Trương Quang Việt cho biết, theo thông tin mới nhất Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca dương tính (lần 1) với Sars-Covi-2 ở Bắc Từ Liêm, đó là B. Đ. T. (42 tuổi, nhân viên điều hành xe buýt, địa chỉ, Kiều Mai, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm).

Bệnh nhân có đi Đà Nẵng từ ngày 14 - 17/7 cùng gia đình.

Tại Đà Nẵng, gia đình bệnh nhân sống tại Khách sạn Hidden (120 Bạch Đằng, Bắc Phú Mỹ, Ngũ Hành Sơn).

Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 17/7, hạ cánh tại Sân bay Nội Bài và đi taxi người quen về nhà.

Ngày 18/7, bệnh nhân có triệu chứng sốt, viêm họng.

Ngày 3/8, vào Bệnh viện (BV) Y học cổ truyền (Bộ Công an) chụp phim và có nốt mờ ở phổi

Ngày 4/8, bệnh nhân đến BV Đa khoa Hà Đông, BV Phổi Hà Nội, BV Phổi Trung ương, sau đó, đến BV Nhiệt đới Trung ương xét nghiệm lần 1 có dương tính Covid-19.

Thông tin về trường hợp này, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương cho biết thêm, bệnh nhân đã được cách ly tại BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, với kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính Covid-19 theo thông báo của CDC Hà Nội.

Về dịch tễ, ông Cường cho hay, bệnh nhân di chuyển rất nhiều nơi trên địa bàn 4 quận, trong đó, có Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm.

Trước đó, bệnh nhân đã đi du lịch vào Đà Nẵng, Hội An cùng gia đình, vợ con từ ngày 14 - 17/7.

Ngày 18/7, bệnh nhân đi làm lại bình thường ở Xí nghiệp Xe buýt 10/10 ở phố Trần Vỹ (Cầu Giấy) và tiếp xúc với 22 người.

Đến 17 giờ cùng ngày bệnh nhân về cửa hàng tại 349 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân trông cửa hàng cho vợ bán thuốc.

Ngày 19/7, buổi sáng bệnh nhân đưa con về xóm Cầu, Yên Phúc, Ý Yên (Nam Định).

Đến chiều 19/7 và ngày 20/7, bệnh nhân thấy sốt, đau họng, có đi khám ở một số BV.

Ngày 22/7, bệnh nhân quay trở lại đi làm ở Xí nghiệp Xe buýt 10/10 và có đi cùng đồng nghiệp đến 168 Trần Vỹ, hát karaoke tại số 9 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm.

Ngày 25/7, bệnh nhân về quê vợ ở thôn Lạc Thành Bắc, Tây Ninh, Tiền Hải (Thái Bình).

Từ ngày 27/7 đến 3/8, đi làm và theo lịch trình trở về Nguyễn Quý Đức trông quầy thuốc cho vợ.

Hiện nay, bệnh nhân đang sống tại tòa chung cư mini, nơi đây có khoảng 100 người đang sinh sống. Tòa nhà này sát với trụ sở tạm của UBND quận Bắc Từ Liêm và hầu hết các cặp thuê nhà ở đây là vợ chồng trẻ.

Trước tình hình này, quận đã tiến hành chỉ đạo các đơn vị chức năng cách ly ngay tòa nhà và giải thích cho người dân để tránh hoang mang.

Theo lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm, hiện có 18 người là F1, 50 người là F2 và sẽ tăng thêm. Với F1 sẽ đưa đi cách ly tập trung ngay và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để tiếp tục điều tra.

Tại quận Cầu Giấy, nơi bệnh nhân làm việc, lãnh đạo quận cho hay, với ca nghi ngờ, quận đã phun khử khuẩn và điều tra dịch tễ tại trạm xe buýt. Ban đầu xác định có 22 người liên quan, hiện đang tiếp tục xác minh tiếp…

Hải Hà