Trước đó, một nữ giáo viên Tiếng Anh 27 tuổi tại Trung tâm Anh ngữ Apax Vinh 1 đi Đà Nẵng từ ngày 20/7 đến ngày 22/7. Nữ giáo viên này có khai báo y tế tại Trạm Y tế phường Quang Trung và được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Ngày 5/8, nữ giáo viên có những triệu chứng bất thường: Đau họng, ho, khó thở, xuất huyết ra ngoài da. Và sau đó đã được cách ly, theo dõi sức khỏe tại Trung tâm bệnh nhiệt đới, BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cũng đã lấy mẫu nữ giáo viên quốc tịch Nam Phi này để xét nghiệm COVID-19. Đồng thời, UBND  phường Quang Trung – TP Vinh – Nghệ An có công văn số 02/CV về việc “ngừng hoạt động của trung tâm Anh ngữ Apax Vinh 1, Tòa nhà Dầu khí, khối 12 Phường Quang Trung”. 

Ngày 11/08/2020, nữ giáo viên Tiếng Anh đã được xuất viện, sau khi đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid 19. Bệnh viện cho biết các triệu chứng của giáo viên này là do viêm phổi kẽ.

Trung tâm Apax Vinh 1 cũng đã được cho phép mở cửa đón học viên trở lại từ ngày 11/8/2020, trong điều kiện tuân thủ mọi nguyên tắc phòng dịch, khử khuẩn.

 
Trang Đào