Toàn tỉnh Quảng Ninh hiện có 4.207 người trở về từ TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã thực hiện khai báo y tế. Trong đó, có 1.265 người đã trở về qua thời gian 14 ngày.

Tổng số người đang được cách ly tại nhà trên địa bàn tỉnh là 3.576 người. Hiện không còn du khách Quảng Ninh đang lưu trú tại Đà Nẵng.

Liên quan đến các trường hợp F1 của bệnh nhân 566 đi cùng chuyến xe của Nhà xe Đức Hùng từ Quảng Ngãi về Vân Đồn, hiện đã lấy mẫu xét nghiệm 2 trường hợp, có kết quả âm tính.

Theo kết quả rà soát, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có trên 4.000 người đi về/đi qua TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam từ ngày 1/7 đến nay.

Từ ngày 2- 4/8, các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh triển khai xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh nhằm sớm phát hiện kháng thể SARS-CoV-2 tại cộng đồng trên địa bàn.

Dự kiến, sẽ có khoảng 3.150 người của 13/13 huyện, thị, TP trong tỉnh được xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh.

Các trường hợp test nhanh nếu cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sẽ được chuyển đến các địa điểm cách ly, sau đó được lấy mẫu xét nghiệm gửi tới Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh để làm xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp PCR.


Trọng Tài