Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh về xét nghiệm sàng lọc tầm soát diện rộng đối với những người có nguy cơ nhiễm SAR-CoV-2 trên phạm vi toàn tỉnh, trong các ngày từ 11-13/8, huyện Tiên Yên đã thực hiện lấy mẫu gộp bằng kỹ thuật RT - PCR diện rộng cho các đối tượng gồm: Người bán hàng, nhân viên, người lao động, giao hàng tại các chợ và siêu thị; nhân viên xăng dầu; ngư dân, người làm việc tại các bến thủy, bến cảng, tàu thuyền cá, kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ; công nhân thuộc các công ty, nhà thầu, doanh nghiệp đang thi công các hạng mục thuộc dự án cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên và các xã, thị trấn của huyện Tiên Yên.

Tính đến hết ngày 16/8, tổng số mẫu đã thực hiện xét nghiệm tầm soát diện rộng là 1.773 mẫu bằng phương pháp RT - PCR. Trong đó, trên 500 mẫu của công nhân trực tiếp tham gia dự án cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên.

Cùng với đó, huyện Tiên Yên đã chỉ đạo trạm y tế các xã, thị trấn thực hiện xét nghiệm dịch vụ 1 tuần/1 lần, xét nghiệm tầm soát 20% số người trên địa bàn.

Quá trình lấy mẫu xét nghiệm được đảm bảo đúng quy trình phòng, chống dịch và quy định 5K của Bộ Y tế. Việc bảo quản và vận chuyển mẫu đảm bảo an toàn.

Việc xét nghiệm lấy mẫu cộng đồng tầm soát trên diện rộng và xét nghiệm dịch vụ được triển khai theo hình thức tự trả phí.

Trọng Tài