Công trình đường dây 220kV vượt biển Kiên Bình – Phú Quốc với tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng đã giúp đảo ngọc Phú Quốc bừng sáng, thu hút khách du lịch, đánh thức ngành công nghiệp không khói của Phú Quốc nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung.

Từ khi có điện lưới quốc gia, đảo ngọc Phú Quốc đã vươn mình mạnh mẽ, nên nhu cầu về sản lượng điện thương phẩm ngày càng lớn.

Năm 2020, PC Kiên Giang đã đưa vào vận hành một số công trình,dự án trọng điểm như: đường dây 220kV Kiên Bình - Phú Quốc; đường dây và trạm biến áp 110kV Nam Phú Quốc; đường dây và trạm biến áp 110kV Bắc Phú Quốc...để tăng cường khả năng cấp điện cho huyện đảo Phú Quốc. Tổng mức đầu tư cho các dự án này lên đến hơn 3.000 tỷ đồng.

Với đặc thù là tỉnh có nhiều đảo xa, để đưa điện đến tất cả các xã đảo, PC Kiên Giang đã tăng cường nguồn vốn đầu tư đề xuất triển khai các công trình cấp điện cho xã đảo Nam Du, An Sơn; triển khai cải tạo lưới điện để nâng cao độ tin cậy lưới điện, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện với chất lượng ngày càng cao.

Để chủ động đáp ứng yêu cầu dịch vụ điện trong thời đại công nghệ số, PC Kiên Giang đã không ngừng thay đổi, cập nhật, ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất vận hành điện đặc biệt là trong công tác dịch vụ khách hàng.

Đồng thời, Công ty chủ động đưa công nghệ vào công tác quản lý vận hành lưới điện, xây dựng hệ thống lưới điện thông minh, các chương trình SCADA, phần mềm quản lý kỹ thuật GIS, sửa chữa điện nóng hotline trong công tác bảo trì, sửa chữa lưới điện và xử lý xự cố hạn chế tối đa thời gian mất điện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng.

Với phương châm “Khách hàng làm trung tâm”, mọi hoạt động đều hướng tới khách hàng. PC Kiên Giang đã điện tử hóa toàn bộ từ khâu tiếp nhận, ký kết hợp đồng, thanh toán tất cả các chi phí phát sinh bằng hình thức trực tuyến mọi lúc, mọi nơi. Tăng cường tự động hóa việc thu thập dữ liệu sản lượng điện tiêu thụ khách hàng, phát triển các ứng dụng chăm sóc khách hàng đáp ứng mọi yêu cầu về điện của khách hàng….Việc thực hiện chuyển đổi số trong cung cấp dịch vụ điện nhằm hướng tới tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng.

 

Chính Bình