Trong các ngày 22, 23/12, Công ty CP Tư vấn xây dựng HĐK (xã Đà Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) chủ trì, phối hợp với các đơn vị đồng hành là Công ty CP kính Việt Đức (thị trấn Đô Lương, tỉnh Nghệ An); Công ty TNHH Trường An - Thúy Danh (thị trấn Đô Lương, tỉnh Nghệ An) và một số doanh nghiệp đóng chân ở TP Vinh, TP Hà Nội đã tổ chức Chương trình thiện nguyện “Áo ấm mùa đông cho trẻ đến trường” đến 2 trường mầm non Tri Lễ, mầm non Thông Thụ, huyện Quế Phong, Nghệ An.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo huyện Quế Phong, các phòng Dân tộc, phòng Giáo dục - đào tạo, chính quyền, ban chỉ huy Đồn biên phòng và ban giám hiệu các trường học nơi đoàn tổ chức trao tặng.

Trong thời gian diễn ra chương trình, ban tổ chức và các đại biểu tham dự đã tiến hành trao 585 chiếc áo ấm, trị giá gần 110 triệu đồng cho các em học sinh mầm non của 2 xã. Trong đó tại các điểm trường Tân Thái, Minh Châu, Tân Hợp, Tam Hợp (xã Tri Lễ) với 310 bộ áo ấm; tại 4 điểm trường của xã Thông Thụ với 275 bộ áo ấm.

leftcenterrightdel
Ông Phạm Đình Hải - Giám đốc Công ty CP Tư vấn xây dựng HĐK phát biểu tại lễ trao quà. Ảnh: PV

Ông Phạm Đình Hải, Giám đốc Công ty CP Tư vấn xây dựng HĐK - đơn vị chủ trì, kết nối các mạnh thường quân, cho biết: Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế cũng như quá trình sản xuất, kinh doanh và đầu tư xây dựng, các doanh nghiệp đã phải thực hiện nhiều giải pháp để duy trì hoạt động, nhất là sau 2 năm dịch bệnh Covid-19. Tuy vậy, cùng với đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Công ty đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, thể hiện trách nhiệm cộng đồng, góp phần cùng địa phương phát triển trong công cuộc xóa đói giảm nghèo.

"Các địa phương mà công ty cũng như các nhà tài trợ, các mạnh thường quân đồng hành lần này đã đến với các cháu nhở ở 2 trường của xã Tri Lễ, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong. Đây là các xã vùng cao, biên giới vùng phía Tây bắc của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn do điều kiện kinh tế - xã hội, trình độ dân trí còn hạn chế.... nên việc chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các cháu có những thiệt thòi", doanh nhân Phạm Đình Hải bày tỏ.

leftcenterrightdel
Giáo viên và các cháu nhỏ chuẩn bị đón nhận các phần quà từ các nhà tài trợ. Ảnh: PV 

Chương trình "Áo ấm mùa đông cho trẻ đến trường” với những món quà còn khiêm tốn, chưa được như kỳ vọng cũng như mong muốn của người dân, quý phụ huynh nhưng là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của cộng đồng doanh nghiệp hướng về vùng sâu, vùng xa. Các phần quà này nhằm phát huy tinh thần "tương thân tương ái", sẻ chia, giúp đỡ các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, chung sức cùng cộng đồng thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

 Một số hình ảnh tại Chương trình “Áo ấm mùa đông cho trẻ đến trường” ở xã Tri Lễ, Thông Thụ huyện Quế Phong:

leftcenterrightdel

leftcenterright

leftcenterrightdel
 

 
leftcenterrightdel
 
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Trang Anh