Gia Lai mở ra nhiều cơ hội lớn

Thiên thời, địa lợi và nhân hòa, Gia Lai hội tụ nhiều yếu tố để bứt tốc phát triển kinh tế. Với vị thế là cửa ngõ của khu vực, tỉnh Gia Lai không chỉ trở thành đầu mối giao thương, trung chuyển hàng hóa, dịch vụ thương mại trong tam giác phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam, mà còn là đầu mối giao thông quan trọng kết nối Tây Nguyên với các tỉnh khu vực miền Trung và Đông Nam Bộ.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2022 là cơ hội để nhận diện rõ hơn những tiềm năng, lợi thế, cơ hội, môi trường và sự khác biệt khi đầu tư vào tỉnh. Gia Lai sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; xây dựng một môi trường đầu tư kinh doanh doanh bình đẳng, thông thoáng, minh bạch với các chính sách ưu đãi, giải pháp hỗ trợ... để mời gọi, thu hút các nhà đầu tư có năng lực đến đầu tư tại Gia Lai.

leftcenterrightdel

          Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên (bìa trái) và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành (bìa phải) trao biên bản ghi nhớ khảo sát đầu tư cho đại diện Tập đoàn VsetGroup và các nhà đầu tư

 
leftcenterrightdel
Dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng VS Phoenix Villa của Tập đoàn VsetGroup tại Gia Lai

Cũng ngay tại hội nghị xúc tiến đầu tư lần này, UBND tỉnh Gia Lai đã ký kết, trao quyết định chủ trương đầu tư vào các dự án trọng điểm của tỉnh cho 17 dự án với tổng vốn đầu tư 15.000 tỷ đồng gồm 11 dự án nông nghiệp; 3 dự án công nghiệp; 1 dự án y tế; còn lại là các dự án xây dựng, bất động sản. Bên cạnh đó, tỉnh cũng ký kết biên bản ghi nhớ khảo sát đầu tư 29 dự án, tổng vốn đăng ký là 115.356 tỷ đồng.

Với 17 dự án được trao chấp thuận chủ trương đầu tư, 29 dự án ký biên bản ghi nhớ là minh chứng sống động nhất cho những nỗ lực, sự tự tin, môi trường đầu tư và những tiềm năng, lợi thế của tỉnh; khẳng định sự tín nhiệm của các doanh nghiệp, nhà đầu tư đối với Gia Lai, hứa hẹn cơ hội phát triển mạnh mẽ trong năm 2022 và những năm tiếp theo. 

leftcenterrightdel
 

VS Phoenix Villa – dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng Tập đoàn VsetGroup đang khảo sát đầu tư tại Gia Lai

Đón đầu và dẫn dắt những xu hướng mới của thị trường Bất động sản khu vực miền Trung - Tây Nguyên, được lên kế hoạch từ đầu quý I năm 2022, dự kiến sẽ hoàn thiện để bàn giao vào năm 2023 và 2025, VS Phoenix Villa là một trong những dự án cung cấp các dịch vụ nghỉ dưỡng, giải trí… quy mô lớn nhất của tập đoàn VsetGroup tại khu vực Tây Nguyên.

VS Phoenix Villa có tổng diện tích lên đến 35ha, nằm cách trung tâm thành phố Pleiku 17km, được bao quanh bởi núi rừng và hồ nước tự nhiên. Điểm ấn tượng của dự án là ở hình thức quy hoạch đặc biệt: Tạo thành một quần thể khu biệt thự, nhà hàng cao cấp, đô thị ven hồ có quy mô tổng số 247 căn biệt thự diện tích từ 500 - 800 m2/căn, cùng các khu dịch vụ, giải trí hiện đại và đồng bộ như Nhà hàng nổi, Bar/club, bến du thuyền, trung tâm thương mại…

leftcenterrightdel
 

Dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp VS Phoenix Villa hiện đang được chi nhánh VsetGroup tại Gia Lai chịu trách nhiệm quản lý và phát triển. Đồng thời Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Xây dựng Trương Gia – thành viên của Tập Đoàn VsetGroup cũng sẽ là đơn vị thi công chính thức theo tiến độ được duyệt để sớm đưa VS Phoenix Villa đi vào hoạt động từ năm 2025.