Ngày 03/08/2022, tại Hội trường Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ công bố bảng xếp hạng VIX50 - top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2022. Giải thưởng ghi nhận và tôn vinh những công ty đại chúng thể hiện sự vượt trội về sức mạnh tài chính và truyền thông, với tiềm năng tăng trưởng, mức độ phát triển bền vững, chất lượng quản trị và vị thế vững chắc trong ngành.

PDR nằm trong top 6 doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực bất động sản được công nhận trong bảng xếp hạng này.

Ngoài ra, VIX50 còn có sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành tài chính ngân hàng, chứng khoán, dược phẩm và thực phẩm…

Trong danh sách VIX50, PDR nằm trong top những doanh nghiệp có vốn hóa trên một tỷ USD với mức lợi nhuận trên 1.000 tỷ đồng. Kết quả này cho thấy sức mạnh nội tại, khả năng thích ứng, vượt qua thách thức và nắm bắt cơ hội trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động, đặc biệt sau đại dịch Covid-19 của các doanh nghiệp niêm yết uy tín và hiệu quả.

Tính tới cuối năm 2021, giá trị vốn hóa của PDR đạt hơn 2,1 tỷ USD. Uy tín của doanh nghiệp được lan tỏa trên diện rộng với những ghi nhận tích cực trong cộng đồng, nhà đầu tư và khách hàng. Bằng nỗ lực bứt phá giới hạn, PDR đã đạt được những kết quả nhảy vọt về nhiều mặt, tạo lập thành công vị thế mới trong nhóm doanh nghiệp dẫn đầu ngành bất động sản và trong nhóm doanh nghiệp niêm yết hàng đầu trên thị trường chứng khoán. 

Lợi nhuận trước thuế của PDR liên tục tăng từ 1.105 tỷ đồng (2019) lên 1.540 tỷ đồng (2020) và đạt được 2.344 tỷ đồng (2021). Trong năm 2022, PDR cam kết lợi nhuận trước thuế đạt 3.635 tỷ đồng. Hệ số sinh lời của PDR cũng tăng trưởng tốt trong giai đoạn 2019–2021 trên cơ sở cải thiện biên lợi nhuận, trong khi giữ tỷ lệ lợi nhuận trên vốn sở hữu cao hơn so với trung bình ngành. Điều này minh chứng PDR đang sở hữu cơ cấu tài chính lành mạnh khi tỷ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu thường xuyên được duy trì ở mức an toàn 0.3x-0.5x trong các năm gần đây, thấp hơn so với mức trung bình ngành bất động sản.

Dự án CADIA Quy Nhon tọa lạc tại quảng trường trung tâm thành phố Quy Nhơn

PDR đang theo đuổi chiến lược phát triển bền vững và tái cơ cấu danh mục đầu tư. Trong đó, doanh nghiệp không ngừng phát triển quỹ đất tại nhiều địa phương trên cả nước.  Hiện quỹ đất của PDR lên tới hơn 7.404 ha. Quỹ đất này đủ đáp ứng cho chiến lược phát triển trong 5-10 năm tới. Bên cạnh phân khúc chủ lực là nhà ở, PDR cũng đang phát triển mạnh dòng sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp. Hiện những thị trường chính của PDR là TP. HCM, Bà Rịa- Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Ngãi…

PDR đã chứng minh được nội lực mạnh mẽ và khả năng vượt trội khi liên tục tăng trưởng, bứt phá với tâm thế chủ động. Thành quả đó đến từ chiến lược rõ ràng, nhất quán với tầm nhìn xa trông rộng trong kỷ nguyên mới. Sự ghi nhận của VIX50 minh chứng cho hiệu quả và uy tín mà PDR đang theo đuổi vì lợi ích của cổ đông, khách hàng và trách nhiệm với xã hội.