Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Hà Đức Trụ, Trưởng ban tổ chức cho biết : Đây là lần thứ 2, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức ngày hội việc làm cho sinh viên. Trong ngày hội việc làm hôm nay, Nhà trường kỳ vọng sẽ mang đến nhiều cơ hội việc làm cho các em sinh viên với vị trí việc làm phù hợp đồng thời phía doanh nghiệp sẽ tuyển dụng được nhân lực chất lượng cao.

leftcenterrightdel
 PGS.TS Hà Đức Trụ, Trưởng ban tổ chức ngày hội việc làm cho sinh viên

Hiện nay, Trường HUBT đã hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp để tuyển dụng sinh viên của Trường sau khi tốt nghiệp; Phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức cho sinh viên đi thực tập, nâng cao trình độ kiến thức qua trải nhiệm thực tế tại các xí nghiệp sản xuất kinh doanh có liên quan đến từng chuyên ngành đào tạo. Đồng thời, Trường tổ chức nhiều lớp tập huấn kỹ năng cho sinh viên như: Kỹ năng viết hồ sơ ứng tuyển và trả lời phỏng vấn, Kỹ năng xác định mục tiêu và lập kế hoạch thực hiện, kỹ năng khởi nghiệp, kỹ năng làm việc nhóm...

HUBT được thành lập năm 1996, do Giáo sư Trần Phương – Nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, nay là Phó Thủ tướng Chính Phủ, nguyên Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam – làm Hiệu trưởng. Là cơ sở đào tạo đa ngành (trên 27 ngành); Đa cấp (Cao đẳng, Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ); Đa hình thức (chính quy, liên thông, vừa làm vừa học, từ xa). Với quy mô đào tạo hàng năm từ 25 nghìn đến 30 nghìn sinh viên, HUBT có một đội ngũ cán bộ giảng dạy hùng hậu gồm 1.139 giảng viên cơ hữu và cán bộ quản lý, trong đó có 21 giáo sư, 66 phó giáo sư; 127 tiến sĩ và 666 thạc sĩ.

Trong quan hệ quốc tế, HUBT còn đào tạo hàng nghìn sinh viên cho hai nước bạn Lào và Campuchia. Trường có 3 cơ sở tại Vĩnh Tuy - Hà Nội, Từ Sơn - Bắc Ninh và Lương Sơn - Hoà Bình với diện tích hàng mấy chục ha và có đủ phòng học, phòng thực hành, phòng tập đa năng, thư viện với đầy đủ phương tiện, thiết bị và thiết bị học tập hiện đại.

Qua 26 năm xây dựng và phát triển, HUBT luôn theo tôn chỉ mô hình hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, lấy đào tạo nghề nghiệp – thực hành làm định hướng chủ yếu, lấy chất lượng đào tạo làm hàng đầu, ngoài việc giảng dạy lý thuyết, Nhà trường còn rất quan tâm đến hoạt động phục vụ người học và phục vụ cộng đồng, đặc biệt chú trọng việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường.

Theo Trung tâm Khảo sát Thông tin việc làm và đào tạo khởi nghiệp thì phần lớn sinh viên của Trường tốt nghiệp đều có việc làm và làm đúng với chuyên môn được đào tạo.

del
 Nghi lễ cắt băng khai mạc ngày hội việc làm cho sinh viên tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ông Nguyễn Xuân An Việt - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên cho biết công tác tư vấn, hỗ trợ việc làm, khởi nghiệp là một nội dung, nhiệm vụ quan trọng của các cơ sở giáo dục đại học. Chính vì vậy, trong những năm qua Bộ GD&ĐT cũng đã tham mưu và ban hành nhiều văn bản quan trọng.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Xuân An Việt - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và  công tác học sinh, sinh viên phát biểu

Các trường tổ chức ngày hội việc làm tuyển dụng cho cho sinh viên là quy đinh bắt buộc đối với các cơ sở giáo dục đại học. Các cơ sở giáo dục căn cứ vào khả năng điều kiện của mình để tổ chức hàng năm.

Việc tổ chức ngày hội việc làm ngày hôm nay của HUBT với sự góp mặt của hơn 120 doanh nghiệp là một hoạt động hết sức ý nghĩa và thực sự cần thiết đối với các bạn sinh viên. Bởi hoạt động này thể hiện phần nào tầm nhìn của lãnh đạo nhà trường cũng như công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp nói riêng và công tác phát triển của HUBT nói chung.

Theo ông Việt, tại ngày hội việc làm của sinh viên năm 2022, các sinh viên sẽ có cơ hội được tham gia các hoạt động tuyển dụng, cơ hội đánh giá được kỹ năng thiết yếu của mình đối với  nghề nghiệp của mình đã lựa chọn. Đây cũng là dịp hết sức quý báu để các bạn sinh viên tiếp xúc với các doanh nghiệp lớn để trau dồi kiến thức, kỹ năng, chuẩn bị tâm thế tốt hơn sẵn sàng khi tham gia thị trường lao động việc làm.

Dưới đây là một số hình ảnh của Ngày hội việc làm:

del
 30 doanh nghiệp tài trợ ngày hội việc làm cho sinh viên với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng

 

leftcenterrightdel
 Các doanh nghiệp tài trợ ngày hội việc làm cho sinh viên 
leftcenterrightdel
 Các bạn sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm thông qua ngày hội việc làm cho sinh viên 2022
leftcenterrightdel
 Các bạn sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm thông qua ngày hội việc làm cho sinh viên 2022
leftcenterrightdel
Các bạn sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm thông qua ngày hội việc làm cho sinh viên 2022 
Nguyễn Điểm