Ông Hồ Kỳ Quốc Hùng cho biết, cùng với mục tiêu ổn định và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, phong trào thi đua Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) còn hướng tới đảm bảo lợi ích thiết thực cho người lao động như việc làm, thu nhập, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần…

Bên cạnh việc phát động các nội dung phong phú, hình thức thi đua phù hợp, một trong các yêu cầu tiên quyết được đưa ra trong thực hiện phong trào thi đua giai đoạn vừa qua là kịp thời khen thưởng các cá nhân, tập thể, đặc biệt chú trọng việc nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Giai đoạn 2015 - 2020, nhiều tập thể, cá nhân đã vinh dự được nhận các danh hiệu, hình thức khen thưởng, góp phần to lớn để tổng công ty được tặng 2 lần Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, 2 lần Cờ thi đua của Bộ Công thương cho thành tích dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước.

Hàng năm, Công đoàn Vinataba còn tổ chức hội nghị tuyên dương lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đây vừa là dịp để vinh danh, khen thưởng các tấm gương điển hình trong phong trào thi đua, vừa là cơ hội để người lao động giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau để phát huy hơn nữa tính năng động, sáng tạo, hiệu quả trong công việc.

Trong 5 năm qua, Vinataba đã có 71 lao động giỏi xuất sắc được vinh dự nhận Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động. Công đoàn Tổng Công ty đã khen thưởng cho 382 công nhân giỏi.

Theo Chủ tịch Công đoàn Vinataba, để thực hiện có hiệu quả phong trao thi đua, các đơn vị cần phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo; tập trung phát động các phong trào thi đua hướng tới thực hiện các mục tiêu như củng cố vị thế dẫn đầu trong sản xuất kinh doanh; tăng cường công tác quản lý, sử dụng, bảo toàn và phát triển vốn.

Phát triển và sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực; xây dựng đội ngũ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, vững vàng về chính trị tư tưởng, tận tâm với nghề.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác ổn định và phát triển thị trường; phát triển thị trường xuất khẩu một cách bền vững; đảm bảo việc làm, ổn định thu nhập, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống cho người lao động…

TT