Chương trình được đồng tổ chức bởi Sở Du lịch, Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM, Liên đoàn Điền kinh Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Sunrise Events Việt Nam và sự đồng hành của đối tác chiến lược Techcombank.

Đồng kiến tạo nền tảng sống khỏe, tạo điều kiện cho người dân rèn luyện thể thao, Techcombank luôn kiên định với mong muốn dẫn dắt, thúc đẩy lối sống lành mạnh như một phần trong cam kết “Vượt trội mỗi ngày”. Tiếp tục đồng hành cùng Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Mùa thứ 5, Techcombank đã tiếp sức cho hàng nghìn người yêu thể thao theo đuổi phong cách sống năng động, tích cực, luôn bứt phá để thành công, tiếp nối với những thành tựu vượt trội

leftcenterrightdel
 

.

Theo đó, thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” tiếp tục được thể hiện xuyên suốt trong sự kiện, từ cung đường chạy qua các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Thành phố, tới các hoạt động thú vị tại Làng Marathon, vv… Tất cả đều góp phần lan tỏa giá trị sống tích cực, nâng cao sức khỏe người Việt, nâng tầm chất lượng cuộc sống đồng thời cùng trải nghiệm, chiêm ngưỡng và quảng bá vẻ đẹp của TP.HCM – một thành phố năng động, trung tâm kinh tế tài chính của đất nước.

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank chia sẻ: “Techcombank tự hào trong việc đồng kiến tạo nền tảng sống khỏe, để lan tỏa tinh thần Vượt trội hơn mỗi ngày” đến cộng đồng. Chúng tôi tin rằng cuộc sống được hun đúc từ hoài bão, ta luôn dấn bước để vượt trội hơn, mỗi bước chạy, mỗi km hoàn thành là một thành công và vươn tầm chinh phục những thành tích tốt hơn. Thành quả hôm nay, là khởi đầu... cho hành trình vượt trội xa hơn, không chỉ trong thể thao mà trong chính cuộc sống. Hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, Techcombank sẽ tiếp tục đồng hành cùng các ban ngành và các bên để tạo nên nhiều chương trình ý nghĩa, thực thi lời hứa thương hiệu tạo điều kiện cho một cộng đồng “Vượt trội hơn mỗi ngày”.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCMcho biết: “Chúng tôi trân trọng cảm ơn sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng yêu thể thao Việt Nam và các vận động viên đến từ khắp nơi trên thế giới. Các bạn đã tạo nên nguồn cảm hứng và động lực cho chúng tôi tiếp tục tổ chức tốt các chương trình kết nối cộng đồng và các sự kiện du lịch thể thao mang tầm quốc tế tại TP.HCM – một thành phố trẻ trung, sống động với những giá trị văn hóa đặc sắc, con người hào sảng, nghĩa tình và ẩm thực phong phú, hấp dẫn. Đặc biệt, đến với TP.HCM vào mùa giải thứ 5 này các bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn những cảm xúc đó với những trải nghiệm khác biệt thông qua chuỗi hoạt động du lịch – thể thao – âm nhạc trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần 2”.

Song song với nhận định từ Sở Du lịch, Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể Thao TP.HCM phát biểu “Chúng tôi rất vui mừng khi có ngày càng nhiều cá nhân, doanh nghiệp, câu lạc bộ quan tâm tới quá trình tập luyện và tham gia các hoạt động nâng cao sức khỏe cộng đồng, đặc biệt tham gia vào giải chạy Marathon Quốc tế TP.HCM Mùa thứ 5. Đây có thể được coi là biểu tượng thể thao của thành phố khi luôn là một trong số những hoạt động cộng đồng gây chú ý và tạo ra nhiều ảnh hưởng tích cực nhất tới cộng đồng người dân. Tôi tin chắc rằng, các vận động viên và người hâm mộ sẽ có một mùa giải đáng nhớ”.

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank Mùa thứ 5 tự hào được chứng nhận là thành viên chính thức của AIMS (Hiệp hội Marathon Quốc tế) và được vinh danh là sự kiện Marathon thường niên quy mô nhất Việt Nam. Giải chạy có đa dạng các cự ly cho người tham gia lựa chọn, bao gồm Marathon (42.195km), Half Marathon (21.0975km), cự ly 10km, 5km và Giải KIDS RUN dành riêng cho trẻ em. Năm nay, công tác chuẩn bị và hỗ trợ trên đường chạy của vận động viên sẽ tiếp tục nâng cao nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên hoàn thành tốt nhất các cự ly của mình: số lượng trạm tiếp nước, trạm cổ động đều tăng lên, đáp ứng tinh thần và tiêu chuẩn của Mùa giải thứ 5.

Lộ trình giải đấu sẽ bắt đầu từ con đường tuyệt đẹp tại trung tâm thành phố. Vạch xuất phát từ trục đường Lê Duẩn, ngay khu vực trước Thảo Cầm Viên, đưa vận động viên trải nghiệm cung đường chạy ấn tượng qua 5 quận và về đích tại Thành phố Thủ Đức; các danh thắng nổi tiếng cũng như các địa danh lịch sử của thành phố như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Uỷ ban Nhân dân Thành phố, Nhà Hát Thành phố, Bến cảng Nhà rồng, Cầu Thủ Thiêm 2 – Biểu tượng mới kết nối thành phố Thủ Đức và trung tâm Thành phố, tiếp tục băng theo trục đường Võ Văn Kiệt, quay đầu tại Cao Văn Lầu, vòng qua khu Sala, dọc theo trục đường Mai Chí Thọ, tới điểm quay đầu khu vực Đảo Kim Cương và về đích tại khu đô thị mới Empire City Thủ Thiêm. Các cự ly 10km và 5km cũng sẽ bắt đầu tại cùng điểm xuất phát Thảo Cầm Viên Sài Gòn, chạy qua Cầu Thủ Thiêm 2, qua các lộ trình khác nhau nhưng sẽ cùng cổng về đích tại Empire City tương tự như cự ly Marathon. 

Được kỳ vọng sẽ giữ vững vị thế là giải chạy quy mô nhất Việt Nam, ở mùa giải thứ 5 này, sự kiện có sự góp mặt của hàng ngàn vận động viên, trong đó gần 10% là vận động viên quốc tịch nước ngoài đến từ 64 quốc gia. Cự ly marathon sẽ là đấu trường của các vận động viên chuyên nghiệp đến từ Kenya, và khu vực Châu Á. Người tham gia có thể đăng ký với tư cách cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức từ thiện hoặc câu lạc bộ chạy.

Nói về tiêu chuẩn chuyên môn của giải, Tổng Thư ký - Phó chủ tịch Liên đoàn Điền Kinh TP.HCM, Phó chủ tịch Liên đoàn Điền Kinh Việt Nam, Ông Nguyễn Trung Hinh khẳng định, Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5 là một trong những giải Marathon quy tụ được nhiều vận động viên chuyên nghiệp trong và ngoài nước với số lượng tham dự thuộc hàng đông nhất hiện nay. “Giải tập trung cao về chuyên môn và được sự hỗ trợ của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, đáp ứng được những tiêu chuẩn quy định của Quốc tế về đường đua. Liên đoàn Điền kinh TP.HCM là đơn vị đồng tổ chức của giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank Mùa 5, sẽ hỗ trợ tạo ra một sự kiện với chất lượng chuyên môn cao” – ông Hinh cho biết.

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank Mùa thứ 5 vẫn còn mở cổng đăng ký tại www.marathonhcmc.com và sẽ kết thúc cổng đăng kí vào ngày 25/11/202
Trà Vân