Đến tham dự và chỉ đạo Đại hội có ông Ngô Thường San – Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN); ông Trần Ngọc Cảnh – Phó Chủ tịch Hội DKVN; ông Hoàng Xuân Hùng – Phó Chủ tịch Hội DKVN; ông Nguyễn Huy Quý – Tổng thư ký Hội DKVN cùng các thành viên khác thuộc đoàn tham dự Đại hội của Hội DKVN.

Về phía Chi hội Dầu khí Cà Mau có ông Văn Tiến Thanh – Chủ tịch Chi hội Dầu khí Cà Mau nhiệm kỳ 2018 - 2021 cùng các hội viên Chi hội.

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2021 vừa qua, Chi hội Dầu khí Cà Mau đã huy động mọi nguồn lực để thực hiện thành công Chiến lược tăng tốc phát triển của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; khai thác mọi nhân tố để hoàn thành thắng lợi mục tiêu tái cơ cấu ngành Dầu khí theo chỉ đạo của Chính phủ; phát huy sức mạnh đoàn kết của các thế hệ, góp phần đóng góp cho sự phát triển không ngừng của ngành Dầu khí Việt Nam.

Bên cạnh những khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 và BCH Chi hội phải kiện toàn nhân sự liên tục do các đồng chí trong BCH thay đổi vị trí công tác theo sự điều động, luân chuyển của cấp trên thì Chi hội Dầu khí Cà Mau cũng nhận được nhiều thuận lợi như: Luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời từ Trung ương Hội; Hội viên phủ kín toàn bộ các đơn vị Dầu khí trên địa bàn tỉnh; Tập thể hội viên và người lao động phần đông là cán bộ trẻ nhiệt huyết, năng động, sáng tạo trong mọi mặt từ thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đến các hoạt động, phong trào của Hội.

leftcenterrightdel
 Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội Chi hội Dầu Khí Cà Mau lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2025

Vượt qua những khó khăn và tiếp tục phát triển trên đà thuận lợi, trong nhiệm kỳ qua, Chi hội Dầu khí Cà Mau đã lãnh đạo hoạt động Chi hội khá tốt, huy động được trí tuệ, kinh nghiệm của các hội viên trong việc nghiên cứu, phát triển kỹ thuật và khoa học công nghệ. Đồng thời tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề nhằm nắm bắt tình hình chính trị xã hội. Tạo cơ hội để mỗi người lao động Dầu khí được tận tâm, tận lực cống hiến với ngành nghề mình say mê, đóng góp xây dựng đơn vị và đào tạo nguồn nhân lực kế cận cho sự phát triển bền vững của ngành Dầu khí trong giai đoạn hội nhập và phát triển.

Thay mặt lãnh đạo Hội DKVN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Hoàng Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Hội DKVN đã ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của Chi hội Dầu khí Cà Mau và những đóng góp thiết thực của Chi hội đối với Hội DKVN trong nhiệm kỳ 2018-2021. Đồng thời chia sẻ một số ý kiến như sau: "Các đơn vị thành viên tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp giữa 3 cụm Khí – Điện – Đạm, đã làm tốt rồi thì phải làm tốt hơn. Ban chấp hành phải luôn bám sát mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ của Hội DKVN và phải được cụ thể hóa bằng các chương trình hành động. Về khoa học kỹ thuật, Chi hội Dầu khí Cà Mau phải tiếp tục nâng cao phong trào sáng tạo cả về chất và lượng, Hội DKVN sẵn sàng hỗ trợ các Chi hội về lĩnh vực này. Thay mặt BCH Hội DKVN, chúng tôi rất ủng hộ tinh thần của Chi hội là: "Đoàn kết – Lao động sáng tạo – Nỗ lực cống hiến", hy vọng các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy và thực hiện tốt tinh thần này để góp phần nâng cao hình ảnh của con người Dầu khí Việt Nam".

Đại hội cũng đã nhất trí thông qua các văn kiện, đồng thời tiến hành bầu 07 đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022 – 2025. Ông Nguyễn Văn Bé Ba – Giám đốc Công ty Khí Cà Mau giữ chức vụ Chủ tịch Chi hội Dầu Khí Cà Mau.

Chi hội Dầu khí Cà Mau đã đề ra mục tiêu tổng quát nhiệm kỳ 2022 - 2025 là: "Tập trung trí tuệ đổi mới nội dung và phương thức hoạt động phù hợp trong tình hình mới, khai thác tối đa nguồn lực chất lượng cao tại các tâp thể hội viên để tham gia công tác tư vấn phản biện, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nghiên cứu khoa học, xem đây là động lực phát triển doanh nghiệp cũng như tổ chức Hội". Chi hội cũng định hướng tiếp tục phát huy trí tuệ, đoàn kết một lòng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với hiệu quả cao nhất và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho môi trường làm việc để xây dựng Chi hội ngày càng vững mạnh; có những đóng góp tích cực, hiệu quả trong xây dựng và phát triển ngành Dầu khí Việt Nam.