Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh BR-VT vẫn đang diễn biến phức tạp, còn tiềm ẩn sâu trong cộng đồng, đòi hỏi BR-VT phải tập trung toàn lực để kiểm soát dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Đồng lòng cùng chính quyền và nhân dân BR-VT, Công ty Dịch vụ Khí – đơn vị trực thuộc PV GAS cũng quyết tâm bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ trong điều kiện làm việc mới, chấp hành nghiêm mọi quy định và các biện pháp phòng chống dịch mà địa phương đang triển khai; tích cực tham gia cài đặt phần mềm khai báo y tế, “đi chợ online”, đặt hàng qua điện thoại để hạn chế thấp nhất việc tiếp xúc, thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K” trong phòng chống dịch, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, bỏ qua bất kỳ nguyên tắc nào.

Bên cạnh đó, không thờ ơ trước những hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh hoành hành, DVK còn tổ chức chương trình an sinh khẩn cấp, với tinh thần lá lành đùm lá rách. Ban Giám đốc, Công đoàn và Đoàn thanh niên Công ty Dịch vụ Khí đã đồng lòng triển khai Chương trình trao tặng 250 phần quà đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất do tác động của đại dịch tại các phường Thắng Nhì, Rạch Dừa, 10, 11, 12 của Vũng Tàu. Đây là những địa bàn đông dân nhập cư, lao động phổ thông và làm việc trong các khu chế xuất; có điều kiện sống khá chật hẹp, dễ lây lan dịch bệnh. Khi làn sóng dịch Covid-19 thứ 4 lan đến Vũng Tàu, vùng dân cư này cũng phải gánh chịu những tác động nặng nề trước nhất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thu nhập và việc đảm bảo sức khỏe - tinh thần.

leftcenterrightdel
 Đại diện lãnh đạo phường Thắng Nhất trao chứng nhận và gửi lời cảm ơn những tấm lòng hảo tâm của DVK

Những “chiến sỹ” DVK đang rất bận rộn với công việc, vẫn tích cực liên hệ với Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh BR-VT để phối hợp tìm hiểu, lên danh sách các hộ gia đình cần hỗ trợ nhất. Trong điều kiện đảm bảo phòng dịch theo Chỉ thị 16/CT-TTg,  các đồng đội DVK đã bằng nhiều phương thức hợp lý, sử dụng nguồn quỹ đóng góp của CBCNV trong Công ty, tập hợp và phân chia những phần quà trị giá khoảng 350 ngàn đồng/phần (gồm gạo, mì, sữa, nước tương, dầu ăn, khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn…).

250 món quà ân tình với trị giá gần 100 triệu đồng đã khẩn trương tập hợp tại trụ sở Ủy ban Nhân dân các phường trên địa bàn thành phố, rồi được trao đến các hộ gia đình kèm theo lời chúc bình an và mạnh khỏe từ những tấm lòng DVK. Cảm động trước món quà yêu thương, lời nói biết ơn được nhắn lại. Không ít người mẹ vui mừng vì con nhỏ có thêm phần sữa quan trọng còn thiếu. 

leftcenterrightdel
 Xúc động đón nhận những món quà thiết yếu phòng chống dịch bệnh

Tuy việc trao và nhận không còn vui vẻ, ồn ào trong buổi lễ đông người như những dịp từ thiện trước đây, nhưng cảm nhận của ngày yêu thương vẫn thật nồng ấm tình người. Thấu cảm với những cảnh đời còn nhiều vất vả, các đồng đội DVK lại cùng hứa với nhau: sẽ tiếp tục đóng góp cho Quỹ từ thiện, để sẽ lại đáp lời hỗ trợ đồng bào trong khó khăn, khi mùa dịch vẫn đe dọa đến đời sống dân sinh.

PV