Trước buổi lễ, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gặp mặt 60 đại biểu thanh niên tiên tiến xuất sắc tiêu biểu Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) trong phong trào "Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" giai đoạn 2020-2022.

Trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong Khối đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức phong phú gắn với các sự kiện chính trị, ngày lễ của đất nước; tổ chức các hoạt động về nguồn, tham quan các khu di tích, khu căn cứ địa cách mạng; tổ chức học tập chuyên đề, tập huấn, nói chuyện, hội thảo, thi tìm hiểu về tư tưởng của Bác, tuyên dương thanh niên tiên tiến.

Giai đoạn 2020-2022, các cấp bộ Đoàn trong Khối đã tổ chức 350 buổi học tập chuyên đề, tọa đàm, trao đổi các tác phẩm văn học nghệ thuật về Bác, thu hút trên 100.000 lượt đoàn viên thanh niên tham dự; tổ chức gần 2.000 buổi sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo lời Bác, với hơn 270.000 lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đăng ký thực hiện tiêu chí, phần việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Đoàn Khối DNTW đã cụ thể hóa việc xây dựng chuẩn mực đạo đức, lối sống cho ĐVTN theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với thực tiễn yêu cầu của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối DNTW; đưa các nội dung học tập và làm theo Bác vào các phong trào, cuộc vận động của Đoàn Khối DNTW với nhiều hình thức.

Trong 3 năm qua, ĐVTN trong Khối đã thực hiện hơn 6.000 công trình thanh niên các cấp; 5.200 sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học của thanh niên được ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh; thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội tại các huyện nghèo trong cả nước với tổng giá trị hơn 100 tỷ đồng…

Đóng góp vào thành công chung của tuổi trẻ cả nước và Đảng ủy Khối DNTW có vai trò quan trọng của ĐVTN trong Khối. 60 ĐVTN tiêu biểu làm theo lời Bác là đại diện cho sức trẻ, bản lĩnh, trí tuệ, sức sáng tạo của tuổi trẻ Khối DNTW trong nhiều lĩnh vực, đối tượng như: cán bộ quản lý trẻ, đảng viên trẻ, lao động trẻ, cán bộ đoàn, đoàn viên và sinh viên...

leftcenterrightdel
Tôn vinh các gương thanh niên tiên tiến xuất sắc tiêu biểu Khối Doanh nghiệp Trung ương 

Tuổi trẻ Dầu khí vinh dự có 5 đại biểu được tuyên dương trong đợt này. Đó là đồng chí Nguyễn Thanh Tân, Kỹ sư hóa dầu, Công ty Khí Cà Mau, PV GAS được tuyên dương "Lao động trẻ tiêu biểu". Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Kỹ sư công nghệ hóa dầu, Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo) được tuyên dương "Đoàn viên tiêu biểu". Đồng chí Nguyễn Văn Trung, Kỹ sư khai thác, Viện Nghiên cứu khoa học và Thiết kế, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro được tuyên dương "Đảng viên trẻ tiêu biểu". Đồng chí Nguyễn Văn Tú, Kỹ sư điều khiển, Nhà máy Đạm Cà Mau, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) được tuyên dương "Cán bộ đoàn tiêu biểu". Đồng chí Trần Thị Nhung, Bí thư Chi đoàn K8 Địa chất - Địa vật lý Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) được tuyên dương "Sinh viên tiêu biểu".

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chúc mừng, đánh giá cao những thành tích mà ĐVTN Khối DNTW đạt được trong thời gian qua. Dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, nhưng Đảng ủy Khối DNTW và các cấp ủy trực thuộc đã lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; đồng hành, chia sẻ khó khăn, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên 33 nghìn tỷ đồng, góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế chung của cả nước, bảo đảm việc làm, duy trì thu nhập cho người lao động, bảo vệ sức khỏe của người dân, bảo đảm an sinh xã hội.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị ĐVTN Khối DNTW tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; quan tâm chăm lo, bồi dưỡng đội ngũ ĐVTN giỏi chuyên môn nghiệp vụ, giàu lòng yêu nghề, có bản lĩnh chính trị, tích cực hội nhập và có khả năng thích ứng với những biến động nhanh chóng của cuộc CMCN 4.0 và tình hình chính trị, kinh tế thế giới hiện nay.

leftcenterrightdel
Kỹ sư Nguyễn Thanh Tân, Công ty Khí Cà Mau, được tuyên dương "Lao động trẻ tiêu biểu" 

60 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2022 đại diện cho hơn 100.000 đoàn viên, thanh niên Khối Doanh nghiệp T.Ư trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn 2020 - 2022. Đây là những đảng viên, quản lý, cán bộ đoàn, lao động trẻ, đoàn viên, sinh viên tiêu biểu được Đoàn Khối vinh danh.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tân - Ủy viên Ban thường vụ Đoàn cơ sở Công ty Khí Cà Mau, Đốc công tổ Hỗ trợ sản xuất vinh dự là một trong 5 đại biểu của Tuổi trẻ Dầu khí được tuyên dương với các thành tích: Bằng khen Trung ương Đoàn trong phong trào Sáng tạo trẻ năm 2020; Danh hiệu "Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2021; Đạt 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các công trình tham dự cuộc thi “Giải thưởng sáng tạo khoa học kỹ thuật Việt Nam – VIFOTEC 2020”.

 

PV