Tham dự buổi lễ, có ông Trần Kim Ngọc - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Giang, ông Lò Dũng Phù - Bí thư Đảng ủy xã Tà Ván, ông Xân Xí Lìn - Chủ tịch UBND xã Tả Ván cùng tập thể giáo viên và học sinh Trường Mầm non Tả Ván.

Tả Ván là một xã vùng cao núi đá của tỉnh Hà Giang, có điều kiện tự nhiên hết sức khắc nghiệt, khó khăn, và là một trong các huyện nghèo của cả nước được triển khai chính sách xóa đói giảm nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ.

Công trình nhà bán trú học sinh Trường Mầm non Tả Ván có ý nghĩa quan trọng, góp phần giải quyết những khó khăn, thiếu thốn lâu nay về cơ sở vật chất của ngành giáo dục xã nói chung và cô trò Trường Mầm non Tả Ván nói riêng.

Công trình được xây dựng từ nguồn an sinh xã hội của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), do BSR tài trợ với tổng kinh phí 2,5 tỷ đồng. Công trình thuộc công trình cấp 4, chiều dài 30,5m, rộng 12m, bước gian 3,6m. Công trình với 3 phòng học bán trú và các hạng mục phụ trợ như nhà vệ sinh, sân bê tông, rãnh thoát nước, hàng rào,...

leftcenterrightdel
 Cô và trò Trường Mầm non Tả Ván sẽ được học tập trong khu nhà mới.

 Sau 5 tháng thi công xây dựng, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ, đúng trình tự xây dựng cơ bản, đảm bảo chất lượng, phù hợp công năng và điều kiện thực tế, đáp ứng nhu cầu cơ sở vật chất của trường.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn cho biết, đi đôi với việc thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, cung cấp xăng dầu cho đất nước, BSR luôn quan tâm và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng. Hằng năm, BSR trích khoảng 40 tỷ đồng để thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên cả nước. Công trình nhà bán trú học sinh Trường Mầm non Tả Ván là món quà của tập thể người lao động BSR giành tặng cho các cháu học sinh các dân tộc xã Tả Ván. BSR mong muốn chính quyền địa phương và các cô giáo phát huy hết công năng của công trình để tạo môi trường dạy và học tốt nhất cho các cháu học sinh vùng cao vốn còn rất nhiều khó khăn.

leftcenterrightdel
 Công trình nhà bán trú học sinh Trường Mầm non Tả Ván do BSR tài trợ với kinh phí 2,5 tỷ đồng.
 Phát biểu tại lễ khánh thành, cô Vũ Thị Tám - Hiệu trưởng Trường Mầm non Tả Ván đã gửi lời cảm ơn đến tập thể lãnh đạo và người lao động Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn: "Năm học 2022 - 2023 sắp đến, cô trò Tả Ván có thêm 3 phòng học bán trú khang trang, sạch sẽ; đây là món quà vô cùng ý nghĩa đối với nhà trường và nhân dân xã Tả Ván. Nhà trường đón nhận công trình sẽ hết sức giữ gìn để sử dụng hiệu quả, lâu dài, phát huy tối đa công năng của công trình để tạo ra môi trường dạy và học tốt nhất cho các cháu".

 

Trang Nhung