Vượt kế hoạch mọi chỉ tiêu

Sáng 30/9, đoàn công tác của Petrovietnam do ông Đỗ Chí Thanh - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam dẫn đầu đã có buổi làm việc với BSR. Về phía BSR, có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch HĐQT BSR; ông Bùi Ngọc Dương - Tổng giám đốc BSR và các lãnh đạo thuộc HĐQT, Ban Tổng giám đốc và các ban chuyên môn BSR. Cuộc họp còn có sự tham gia của lãnh đạo các Ban chuyên môn,Văn phòng Tập đoàn từ đầu cầu tại Trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (18 Láng Hạ - Hà Nội).

Tại buổi làm việc, ông Bùi Ngọc Dương – Tổng Giám đốc BSR đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty từ đầu năm đến nay.

Trong 6 tháng đầu năm, sự ảnh hưởng của cuộc chiến giữa Nga và Ukraine cùng với nhu cầu xăng dầu tăng cao nhờ sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu sau đại dịch, hoạt động đi lại và vận tải hàng không khởi sắc đã làm cho giá dầu tăng mạnh. Độ chênh lệch giữa giá sản phẩm và giá dầu thô (crack margin) có lợi khiến doanh thu của BSR tăng cao, nhất là trong quý II/2022.

Về kết quả sản xuất, kinh doanh trong 9 tháng đầu năm 2022, NMLD Dung Quất (đơn vị do BSR quản lý, vận hành) đạt công suất vận hành trung bình 105%, sản xuất được khoảng 5,18 triệu tấn xăng dầu, đạt 106% kế hoạch 9 tháng và đạt 80% kế hoạch năm 2022. Trong kinh doanh, BSR có tổng sản lượng tiêu thụ hơn 5 triệu tấn, đạt 106% kế hoạch 9 tháng và đạt 78% kế hoạch năm. Tổng doanh thu sau 9 tháng đầu năm đạt hơn 125 ngàn tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách Nhà nước ước đạt gần 14 nghìn tỷ đồng.

Ngoài ra, đơn vị còn thử nghiệm thành công 2 loại dầu thô mới là Rabi Light (25% vol) và Hải Thạch (15%vol). Chế biến thử nghiệm thành công SRLS FO nhập từ NSRP (Công ty TNHH Lọc Hoá dầu Nghi Sơn), tại phân xưởng RFCC.

Tổng giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương trình bày báo cáo với lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia.

Đối với Dự án Nâng cấp mở rộng (NCMR) NMLD Dung Quất, hiện BSR/DQRE đang tiếp tục bám sát, phối hợp với các Bộ, ngành và Văn phòng Chính phủ để thúc đẩy quá trình xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ.

Tập trung cho TA5 vào năm 2023

Về kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023, BSR sẽ tiếp tục vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn đinh, liên tục ở công suất cao và cơ cấu sản phẩm tối ưu phù hợp với nhu cầu và tình hình thị trường để tối đa hoá hiệu quả SXKD. Đồng thời theo dõi, giám sát chặt chẽ, đánh giá và dự báo tình trạng hoạt động của các trang thiết bị, đặc biệt là các thiết bị, hệ thống quan trọng; Tiếp tục nghiên cứu, đánh giá và chế biến thử nghiệm các loại nguyên liệu (dầu thô, các cấu tử trung gian); Nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới và kéo dài chuỗi giá trị sản phẩm hiện hữu của nhà máy; Tập trung nguồn lực để thực hiện công tác bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất lần thứ 5 (TA5), đảm bảo an toàn, tiết kiệm chi phí và đảm bảo tiến độ; Phát huy tối đa việc tự chủ nguồn nhân lực của BSR và các đơn vị trong ngành để giảm chi phí cho quá trình thực hiện bảo dưỡng sửa chữa.

Về công tác quản trị doanh nghiệp, BSR hướng tới việc không ngừng củng cố và hoàn thiện hệ thống quản trị doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả điều hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh; Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, thúc đẩy các định hướng của BSR theo hướng chiến lược phát triển, quản trị rủi ro. Bên cạnh đó, BSR cũng định hướng phát triển mô hình sản xuất thông minh và đảm bảo hiệu quả các nghiệp vụ cốt lõi; Nghiên cứu, xây dựng chính sách nhân sự nhằm nâng cao chất lượng, năng suất lao động cũng như giữ gìn và thu hút nhân sự chất lượng cao về BSR.

Ông Đỗ Chí Thanh - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam phát biểu tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, ông Đỗ Chí Thanh – Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam đánh giá BSR đã hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất, kinh doanh cũng như đảm bảo được chế độ cho người lao động. Đồng thời, ông Đỗ Chí Thanh cũng đánh giá cao sự chủ động của BSR trong việc xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh trong năm tới.

Liên quan đến những ý kiến, đề nghị của BSR tại buổi làm việc, ông Đỗ Chí Thanh cho biết sẽ báo cáo sớm với các Bộ, ban ngành và lãnh đạo Tập đoàn để có quyết định, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của BSR.

PV