Sáng ngày 11/5, tại Hà Nội, diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV đơn vị bầu cử số 4 gồm quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm.

Tham gia ứng cử tại đơn vị bầu cử số 4 có 5 ứng viên, trong đó có Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu quận Hoàng Mai tới tất cả các xã, phường, thị trấn của quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm.

Trình bày chương trình hành động, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng chia sẻ, trong quá trình công tác, ông đã trải qua nhiều vị trí công việc khác nhau và luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.

“Hứa” thường xuyên nhắc nhở vợ con, cộng sự chấp hành tốt pháp luật

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, Bí thư Thành uỷ Hà Nội cam kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống của người đảng viên, người đại biểu của nhân dân, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân và Hiến pháp.

Đồng thời, thường xuyên giáo dục, nhắc nhở gia đình, vợ con, những cộng sự chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có quan hệ tốt với người dân ở khu dân cư và nơi làm việc.

Ông Đinh Tiến Dũng cũng cam kết, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên đề cao tính nêu gương, đặc biệt là người đứng đầu, gắn bó mật thiết với nhân dân, siết chặt kỷ luật, kỷ cương công vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm và văn hóa ứng xử với người dân, doanh nghiệp.

Đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống quan liêu, sách nhiễu, tiêu cực, lãng phí; coi trọng kiểm tra việc sửa chữa, khắc phục hạn chế, khuyết điểm; củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng bộ TP.

Ông cũng sẽ quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân TP, giảm chênh lệch mức sống giữa khu vực đô thi và nông thôn…

“Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi sẽ nỗ lực, cố gắng để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội, người đại biểu của nhân dân và chương trình hành động đã đề ra.

Trong suy nghĩ, hành động, tôi luôn cầu thị và mong muốn cử tri, nhân dân TP thường xuyên phối hợp, hỗ trợ chúng tôi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ”, Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.

Tuyệt đối không để xảy ra vi phạm pháp luật, nếu có sẽ xử nghiêm

Sau khi nghe chương trình hành động, nhiều cử tri quận Hoàng Mai và Gia Lâm đánh giá, dù ông Đinh Tiến Dũng mới về làm Bí thư Hà Nội nhưng đã tâm huyết, đưa ra các giải pháp giải quyết những vấn đề nóng bỏng của TP.

Đặc biệt, Bí thư Thành ủy đã chỉ đạo tập trung đầu tư vành đai 4, tháo gỡ cơ chế, chính sách để thúc đẩy cải tạo các khu chung cư cũ... Đây là những vấn đề rất trúng và đúng, là niềm mong đợi của cử tri và nhân dân.

Cảm ơn những ý kiến góp ý của cử tri, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho rằng, đó là những đóng góp thẳng thắn, tâm huyết với từng người ứng cử. Theo ông Dũng, nếu trúng cử, dù là ai sẽ nỗ lực cao nhất làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân.

Nói về vấn đề quản lý quy hoạch, Bí thư Hà Nội khẳng định, đã có quy hoạch rồi thì phải thực hiện tốt, tránh hiện tượng tiêu cực dẫn đến “băm nát” quy hoạch; phải tuyệt đối không để xảy ra vi phạm pháp luật như thời gian qua, nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Ông Đinh Tiến Dũng cũng nêu thực trạng vành đai 2 và 3 đã quá “chật hẹp”, giao thông tắc suốt ngày đêm, đặc biệt những ngày cao điểm. Vừa qua Hà Nội đã làm việc với các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, thống nhất cao định hướng phát triển xây dựng vành đai 4 để trình Thủ tướng, Chính phủ, Quốc hội trong thời gian tới.

Hương Giang