Hiện nay, các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục rà soát, cập nhật, theo dõi sát sao di biến động của cử tri, cập nhật hàng ngày số cử tri ở từng khu vực bỏ phiếu, quan tâm tới cử tri là công nhân ở khu công nghiệp, sinh viên các trường đại học, cao đẳng để đảm bảo quyền bầu cử của cử tri. Tính đến ngày 13/5, số cử tri trong toàn tỉnh là 937.399 người.

Đồng thời, tiếp tục tập huấn cho các thành viên tổ bầu cử, tập trung vào các kỹ năng, nghiệp vụ trong phòng bỏ phiếu; cách kiểm phiếu; tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông tại khu vực bỏ phiếu.

Chủ động xây dựng phương án, kịch bản, biện pháp sẵn sàng ứng phó kịp thời, hiệu quả các tình huống, phù hợp với các cấp độ diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư đảm bảo đáp ứng yêu cầu trong mọi tình huống…

Trước đó, ngày 14/5, tại cuộc họp giữa Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh và Ban Chỉ đạo cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp tỉnh Quảng Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh, từ nay đến ngày 23/5 là tuần cao điểm nhất, vì vậy, yêu cầu bí thư cấp ủy, chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã chủ động, sáng tạo, linh hoạt các biện pháp để giữ bằng được địa bàn an toàn, ổn định, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ về dịch bệnh.

Truy vết không bỏ sót bất kỳ F1 nào liên quan đến các ca F0 trong cả nước trôi nổi trên địa bàn, không để mầm bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào địa bàn do không kiểm soát chặt chẽ.

Dừng các cuộc họp không cần thiết, dành thời gian tối đa để xuống cơ sở nhằm phòng, chống dịch, giữ địa bàn an toàn, ổn định phát triển và chuẩn bị cho cuộc bầu cử, với mục tiêu cao nhất là không để rủi ro cho các thành viên phụ trách bầu cử, các tổ bầu cử; thực hiện thành công ngày bầu cử với tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao và đại biểu trúng cử với số phiếu cao.

leftcenterrightdel
 Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký kiểm tra vật tư y tế đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu vực bỏ phiếu. Ảnh: TTTT

Cùng với đó, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng yêu cầu, trước 18giờ ngày 21/5 phải hoàn thành việc xét nghiệm cho các thành viên tổ chức bầu cử; tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực bỏ phiếu trong ngày 21/5 và phải duy trì việc thường xuyên sát khuẩn theo 2 tiếng mỗi lần trong ngày 23/5.

Các thành viên tổ bầu cử tự theo dõi sức khỏe của mình và tuân thủ nghiêm các quy trình phòng dịch. Đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng, nhuần nhuyễn giữa thành viên tổ bầu cử và bộ phận y tế phụ trách tại khu vực bỏ phiếu nhằm đảm bảo cho cả hoạt động bầu cử và yêu cầu phòng dịch.

Kiểm soát lao động các khu công nghiệp, nhà máy, công trường, xí nghiệp, ngành Than để đảm bảo sức sản xuất bình thường. Trong ngày 23/5, các đơn vị cần tổ chức phân ca, phân kíp thuận lợi cho người lao động thực hiện quyền bầu cử. Đồng thời, lưu ý quy trình phòng dịch trên các phương tiện vận chuyển người lao động tới khu vực bỏ phiếu cũng như các khu vực bỏ phiếu có kết hợp giữa lực lượng lao động, lực lượng ngành Than…

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tỉnh Quảng Ninh đang quyết tâm giữ vững địa bàn tuyệt đối an toàn; tiếp tục hoàn thành công tác chuẩn bị để tổ chức thành công cuộc bầu cử, đưa ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

Trọng Tài