Đoàn Giám sát, kiểm tra thực tế tại phường 9, TP Đà Lạt và làm việc với tỉnh Lâm Đồng về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo báo cáo, Ủy ban Bầu cử tỉnh Lâm Đồng đã thành lập 3 ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, 18 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, 148 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, 1.079 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026 và 1.100 tổ bầu cử. Danh sách 13 người ứng cử đại biểu Quốc hội, 112 người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, 642 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, và 5.545 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã cũng đã được công bố danh sách chính thức và niêm yết.

Đồng thời, Lâm Đồng cũng đã chuẩn bị đầy đủ phương án cụ thể, đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, an ninh trật tự, và các phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 dịp trước, trong và sau bầu cử.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã ghi nhận, đánh giá cao mọi mặt trong công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời nhấn mạnh: “Lâm Đồng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử có chiều sâu, về các ứng cử viên, về quyền và trách nhiệm của cử tri, đặc biệt tại các vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Phân công các thành viên ban chỉ đạo ủy ban bầu cử sâu sát địa bàn để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh nếu có, đảm bảo chuẩn bị đầy đủ các phương án cho ngày bầu cử được diễn ra an toàn và theo đúng kế hoạch.

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân kiểm tra thùng phiếu và phiếu bầu tại phường 9, TP Đà Lạt. Ảnh: Thanh Chương
Lâm Đồng cần cụ thể hóa, chi tiết thêm các kịch bản, các tình huống về an ninh trật tự, phòng chống Covid-19, vấn đề thời tiết bất thường trong mùa này. Phân công trách nhiệm, bố trí nguồn lực, bố trí con người và chế độ chỉ huy tập trung để ứng phó kịp thời khi có các tình huống xảy ra. Ngoài ra, cần tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn để đảm bảo an toàn cho cử tri và nhân dân”.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng đã trao 100 phần quà cho các gia đình chính sách và 200 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường 9, TP Đà Lạt.

CTV Thanh Chương