Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 6 điểm cầu các phường của quận Dương Kinh.

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố giới thiệu tóm tắt tiểu sử 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV gồm: Ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia; ông Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng; ông Vũ Thanh Chương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng; bà Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an thành phố Hải Phòng; bà Nguyễn Hồng Vân, Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Các ứng cử viên đã lần lượt báo cáo cử tri về dự kiến chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội Khóa XV sẽ nỗ lực phấn đấu, thường xuyên liên hệ gắn bó mật thiết với Nhân dân, dành nhiều thời gian tiếp xúc, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, phản ánh trung thực, kịp thời ý kiến, kiến nghị của cử tri để kiến nghị, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ quan tâm có các cơ chế, chính sách phù hợp với yêu cầu phát triển cũng như mong muốn, nguyện vọng của cử tri ở từng địa phương một cách sát thực, hiệu quả.

Phát biểu tại hội nghị, cử tri quận Dương Kinh đánh giá cao các nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên đã trình bày.

Cử tri kỳ vọng các đồng chí nếu trúng cử đại biểu Quốc hội sẽ thực hiện hiệu quả chương trình hành động của mình, là cầu nối đưa ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, nhân dân với Quốc hội.

Cử tri tin tưởng các đại biểu sẽ phát huy trách nhiệm nặng nề nhưng cao cả và đóng góp xứng đáng tài năng trí tuệ của mình trong hoạt động của Quốc hội khoá tới.

Cử tri cũng bày tỏ phấn khởi tự hào được đón tiếp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ứng cử tại thành phố Hải Phòng, đây là niềm tự hào và là động lực để Hải Phòng tiếp tục phấn đấu phát triển trong giai đoạn mới.

Cử tri quận Dương Kinh mong muốn Quốc hội, Chính phủ quan tâm, ban hành chính sách xây dựng đô thị cho các quận và thành phố trực thuộc thành phố mới được thành lập.

Cử tri mong Quốc hội tiếp tục quan tâm sớm khắc phục những hạn chế trong công tác ban hành Luật, giám sát những vấn đề bức xúc của nhân dân thuộc các lĩnh vực trọng yếu, đặc biệt là đất đai, tài nguyên rừng, môi trường sinh thái.

leftcenterrightdel
Các ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri. Ảnh: Kim Thành 

Thay mặt những người ứng cử đại biểu Quốc hội tại đơn vị bầu cử số 3, đồng chí Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội cảm ơn, ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri.

Đồng thời khẳng định, nếu trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò, trọng trách của người đại biểu, hoàn thành những lời hứa với cử tri, là cầu nối đưa ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri, của nhân dân tới Quốc hội.

Kim Thành