Huyện Tiên Lãng là đơn vị bầu cử số 3 ở TP Hải Phòng, có 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV gồm: Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia; đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng; đồng chí Vũ Thanh Chương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TP Hải Phòng; bà Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TP Hải Phòng; đồng chí Nguyễn Hồng Vân, Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 21 điểm cầu các xã, thị trấn của huyện Tiên Lãng.

Sau khi nghe đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố giới thiệu tóm tắt tiểu sử của người ứng cử, các ứng cử viên đã lần lượt báo cáo cử tri về dự kiến chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV.

Các ứng cử viên đều bày tỏ vinh dự được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và khẳng định nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, sẽ nỗ lực phấn đấu, thường xuyên liên hệ gắn bó mật thiết với nhân dân, dành nhiều thời gian tiếp xúc, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, phản ánh trung thực, kịp thời ý kiến, kiến nghị của cử tri để kiến nghị, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ quan tâm có các cơ chế, chính sách phù hợp với yêu cầu phát triển cũng như mong muốn, nguyện vọng của cử tri ở từng địa phương một cách sát thực, hiệu quả.

Tại hội nghị, cử tri của huyện Tiên Lãng đồng tình với chương trình hành động của các đại biểu, đồng thời bày tỏ niềm tin tưởng vào từng ứng cử viên.

Cử tri trong huyện mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ phát huy tốt năng lực, trí tuệ, trọng trách của người đại biểu Quốc hội gần dân hơn, lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhân dân, thực sự là chiếc cầu nối phản ảnh một cách khách quan, trung thực, những tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri với Quốc hội, đồng thời đóng góp trí lực của mình cho sự phát triển của đất nước.

Cử tri bày tỏ vinh dự và tự hào khi TP Hải Phòng được Hội đồng Bầu cử Quốc gia phân công các đồng chí về ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại huyện Tiên Lãng, đặc biệt đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội về ứng cử tại địa phương.

Đây là sự quan tâm, tin tưởng của Trung ương và Quốc hội đối với Hải Phòng và huyện Tiên Lãng.

Cử tri cho biết sẽ quyết tâm làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để cử tri đi bầu cử với tỷ lệ cao nhất, thể hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ công dân, đi đôi với thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 có hiệu quả.

Qua bầu cử lựa chọn được những đại biểu có đức, có tài, có tâm, có tầm vào đại biểu Quốc hội khóa XV.

Cử tri mong muốn các đại biểu Quốc hội dù ở cương vị nào khi thực hiện nhiệm vụ và quan hệ với nhân dân cũng luôn thể hiện mình có những bản lĩnh, đức tính, phong cách của người đại biểu Quốc hội.

Cử tri huyện Tiên Lãng đề nghị với Quốc hội khóa XV sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng thực hiện thắng lợi chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Các vị đại biểu Trung ương, thành phố quan tâm sớm đầu tư cải tạo, chỉnh trang kênh trung thủy nông của huyện; quan tâm nhiều hơn nữa đến chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Cử tri đề nghị có cơ chế ưu đãi cho doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, nhất là các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực chế biến, tiêu thụ nông sản, bao tiêu đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, khắc phục tình trạng được mùa rớt giá như hiện nay.

leftcenterrightdel
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Ảnh: KT 

Thay mặt những người ứng cử đại biểu Quốc hội tại đơn vị bầu cử số 3, đồng chí Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội cảm ơn, ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri.

Đồng thời khẳng định, nếu trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò, trọng trách của người đại biểu, hoàn thành những lời hứa với cử tri, đặc biệt là luôn gần dân, sát dân, là cầu nối đưa ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, của nhân dân tới Quốc hội.

Cùng với đó, sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao năng lực, phẩm chất, uy tín, nỗ lực hết mình hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Kim Thành