Đồng thời, tăng cường tuyên truyền vận động công nhân viên chức-lao động nhận thức đúng đắn về chủ trương của Đảng và Nhà nước không bị các đối tượng xấu kích động, lôi kéo tham gia các hoạt động biểu tình. 

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đặc biệt nhấn mạnh, các cấp công đoàn và doanh nghiệp cần tích cực xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, thật sự ổn định, chủ động xử lý kịp thời những mâu thuẫn phát sinh, nhất là trong các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, nơi tập trung đông lực lượng công nhân và người lao động. 

Trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện có hơn 231.000 doanh nghiệp với tổng số khoảng 2,5 triệu công nhân lao động, chiếm 33% dân số và chiếm 66% tổng số lao động của thành phố. 

Theo quy hoạch được duyệt, thành phố có 19 Khu công nghiệp tập trung, đến nay đã và đang phát triển 17 khu công nghiệp, khu công nghệ cao; trong đó có 9 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động với 639 doanh nghiệp, thu hút khoảng 145.937 lao động, trong đó, có 1.198 lao động nước ngoài. 

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, những năm qua, trong bối cảnh còn rất nhiều khó khăn, thách thức của tình hình thế giới, khu vực và trong nước; song đội ngũ công nhân viên chức-lao động Thủ đô đã vững vàng vượt qua khó khăn với tinh thần chủ động và sáng tạo, tích cực học tập và rèn luyện nâng cao trình độ tay nghề, tiếp cận nhanh với khoa học-công nghệ tiên tiến, thích ứng với cơ chế thị trường, thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, lập trường kiên định, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

Theo MINH NGHĨA (TTXVN/VIETNAM+)