Hiện nay, Bình Dương đang là điểm nóng trong việc phát hiện các ca nhiễm Covid-19 trên cả nước.

Tỉnh Bình Dương đang kiên trì chống dịch với các giải pháp: Nỗ lực truy vết, xét nghiệm, cách ly, khoanh vùng, hạn chế dịch bệnh lây lan và bùng phát, nhất là khi biến thể mới của virus SARS-CoV-2 đang có tốc độ lây lan nhanh như hiện nay.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Bình Dương và thực hiện lời kêu gọi toàn dân, toàn quân chung tay phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, tỉnh Quảng Ninh đã cử đoàn công tác tình nguyện gồm 20 cán bộ, y, bác sĩ lên đường vào Bình Dương để cùng chung tay phòng, chống dịch.

leftcenterrightdel
 Lần xuất quân thứ 5 này, Quảng Ninh cử đoàn 20 cán bộ, y, bác sĩ có kinh nghiệm trong chống dịch và có năng lực chuyên môn tốt, tới hỗ trợ Bình Dương đẩy lùi dịch bệnh. Ảnh: TTTT

20 cán bộ, y, bác sĩ đợt này thuộc quân số của Bệnh viện Bãi Cháy và Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả.

Đây đều là những nhân viên y tế có kinh nghiệm trong chống dịch, cũng như có năng lực chuyên môn tốt; sẵn sàng đem những kiến thức, kinh nghiệm để hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân Covid-19 nặng tại Bình Dương.

Đây là đợt xuất quân thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh để hỗ trợ các địa phương trên cả nước phòng, chống dịch, với tổng cộng 335 cán bộ, y, bác sĩ tình nguyện vào tâm dịch.

Hoạt động vô cùng ý nghĩa của các thầy thuốc tỉnh Quảng Ninh đã khẳng định vai trò, trách nhiệm của những người thầy thuốc nói riêng và của địa phương tuyến đầu nói chung với công tác phòng, chống đại dịch của cả nước.

Trọng Tài