Nhằm kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế và nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện các kết luận, kiến nghị, UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu thủ trưởng sở, ngành và chủ tịch UBND huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan đẩy mạnh việc quán triệt, phổ biến, đồng thời tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thanh tra, kiểm toán.

Khẩn trương kiểm tra, rà soát các vụ việc tồn đọng, chưa được xử lý theo các kết luận thanh tra, kiểm tra, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước, làm rõ trách nhiệm, xác định nguyên nhân, có giải pháp cụ thể để xử lý dứt điểm trong năm 2023.

Tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm trong hoạt động thanh tra và xử lý sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán. Qua đó, tổng hợp những vi phạm phổ biến trong các lĩnh vực tại các tổ chức, cá nhân để tham mưu cấp có thẩm quyền lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực thường xảy ra sai phạm, từ đó chấn chỉnh, khắc phục và phòng ngừa các sai phạm tương tự xảy ra trong thời gian tới.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm thực hiện kết luận thanh tra phải thực hiện nghiêm chế độ báo cáo theo quy định, định kỳ hằng tháng gửi Thanh tra tỉnh để tổng hợp, theo dõi. Trên cơ sở báo cáo của các cơ quan về kết quả thực hiện các kết luận thanh tra, Thanh tra tỉnh làm đầu mối tổng hợp chung, định kỳ hằng quý hoặc đột xuất báo cáo UBND tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm thực hiện kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước phải thực hiện nghiêm chế độ báo cáo theo quy định, định kỳ hằng tháng gửi Sở Tài chính, Thanh tra tỉnh để tổng hợp, theo dõi.

Việc tổng hợp báo cáo chung kết quả tự rà soát các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội và thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước hằng năm trên địa bàn tỉnh để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và các cơ quan có thẩm quyền

Sau khi nhận được báo cáo của Sở Tài chính, Thanh tra tỉnh được giao chủ trì tổng hợp chung, định kỳ hằng quý hoặc đột xuất, báo cáo bảo đảm đầy đủ các nội dung theo đề cương, biểu mẫu, số liệu cụ thể đúng theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về kiểm tra, rà soát các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội, gửi về UBND tỉnh.

Nhật Minh