Năm học 2018 – 2019, 3 giáo viên gồm: Bà Trần Thị Hồng Thủy, Bùi Thị Cảnh Thu và Đỗ Thị Bảo Trân được đề nghị xem xét danh hiệu Lao động tiên tiến. Tuy nhiên, ngày 24/7/2019, UBND TP Phan Rang – Tháp Chàm có Văn bản số 316/TB-ĐTĐKT về kết quả họp xét đề nghị khen thưởng thành tích ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố năm học 2018 – 2019 do ông Bùi Văn Phú, Chủ tịch UBND thành phố ký thì 3 giáo viên nói trên đã không được xét danh hiệu Lao động tiên tiến. Lý do, “chưa tiến hành kiểm điểm theo chỉ đạo của UBND TP”.

Bà Trần Thị Hồng Thủy, giáo viên Trường Tiểu học Mỹ Hải nói: “Bản thân tôi đã đủ điều kiện xét danh hiệu Lao động tiên tiến. Tôi đã có giáo viên tiểu học dạy giỏi năm 2018, có công nhận sáng kiến kinh nghiệm ngành Giáo dục cấp TP năm 2019. Nhưng vì lý do chưa viết kiểm điểm lại mà chưa xét danh hiệu như thế là tôi không đồng ý và thấy bất cập”.

“Đối với việc kiểm điểm, chúng tôi đã nhiều lần lên Phòng Giáo dục và yêu cầu UBND TP hướng dẫn viết kiểm điểm những vấn đề gì thì không ai trả lời”, bà Thủy bức xúc nói.

Liên quan đến vấn đề trên, CTV Báo Thanh tra làm việc và bà Trần Thị Hường, quyền Trưởng Phòng Giáo dục Đào tạo TP Phan Rang – Tháp Chàm cho hay: “Việc tập thể 3 giáo viên Trường Mỹ Hải không phải bị cắt thi đua mà là tạm thời không được xét”.

Khi chúng tôi hỏi vậy khi nào mới công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến đối với 3 giáo viên trên thì bà Hường nói để xem xét lại.

Theo phản ánh, không chỉ bị “cắt” thi đua, mà hiện nay tập thể giáo viên viết đơn tố cáo Hiệu trưởng Trường Mỹ Hải cũng đang trong tình cảnh “khó ở” khi hiệu trưởng có những hành động “trả đũa” như: dự giờ tiết học của giáo viên có đơn mà không báo trước, ra lệnh giáo viên đứng lớp đột ngột không báo trước, đưa ra bảng điểm thi đua trễ một phút trừ một điểm…

Khoa Lê