Ngày 2/3/2020, ông Trần Hồng Cẩn, Phó vụ trưởng Vụ Dân nguyện, Thường trực tiếp công dân của Quốc hội đã ký Văn bản số 271 về việc chuyển đơn của bà Trần Thị Hồng Thủy gửi Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.

Ngoài việc đề nghị xem xét việc UBND TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 15 hộ dân của phường Quang Trung chồng lên thửa đất số 258, diện tích 85.556m2 tại xã Phong Quang đã được UBND huyện Vị Xuyên cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Vàng Văn Món năm 2006; giải quyết đơn khiếu nại; bà Thủy còn phản ánh, vào lúc 9h00 ngày 20/2/2020, tại nhà riêng, ông Vàng Văn Món bị nhóm người đe dọa và ép điểm chỉ vào một số văn bản liên quan đến thửa đất mà ông Món và người nhà không được biết nội dung. Bà Thủy đề nghị cơ quan chức năng ngăn chặn các hệ quả pháp lý có thể phát sinh từ việc làm của nhóm người này.

Thường trực tiếp công dân của Quốc hội trân trọng chuyển đơn, tài liệu của bà Trần Thị Hồng Thủy đến đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang xem xét, chỉ đạo việc giải quyết, đúng quy định của pháp luật, trả lời công dân và thông báo kết quả giải quyết về Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Văn bản số 28/BTCDTW-XLĐ ngày 3/1/2020 của Ban Tiếp công dân Trung ương. Ảnh: Trần Quý

 

Liên quan đến vụ việc này, ngày 3/1/2020, Ban Tiếp công dân Trung ương đã có Văn bản số 28 về việc chuyển đơn của bà Trần Thị Hồng Thủy đến UBND tỉnh Hà Giang để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật. Đề nghị thông báo kết quả đến Thanh tra Chính phủ.

Đây là một trong hai vụ việc khiếu nại kéo dài trên địa bàn tỉnh Hà Giang theo Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 của Thanh tra Chính phủ. Mặc dù ngày 3/1/2020, Ban Tiếp công dân Trung ương đã có văn bản chuyển đơn của bà Thủy đến UBND tỉnh Hà Giang để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật, thế nhưng, đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết.

Trần Quý