Quy trình kiểm tra, ra soát cán bộ

Liên quan đến nội dung “Ông Trương Huy Hoàng, Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực có hành vi trả thù, trù dập đối với ông Trương Nam Hưng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường.

Theo thông tin nêu trong kết luận của Bộ Công Thương, thực hiện việc xử lý đơn tố cáo, theo phân cấp quản lý, Trường Đại học Điện lực có Quyết định số 654/QĐĐHĐL thành lập Tổ rà soát công tác phân công, giảng dạy tại Khoa Công nghệ năng lượng.

Qua công tác rà soát, Tổ rà soát của trường phát hiện "một số dấu hiệu sai phạm của ông Trương Nam Hưng liên quan đến việc thực hiện trách nhiệm của giáng viên và kê khai thành tích trong công tác giảng dạy.

Cụ thể, trên cơ sở những dấu hiệu sai phạm được phát hiện đối với ông Trương Nam Hưng, Thường vụ Đảng ủy Nhà trường đã có Công văn số 332 - CV/ĐU ngày 19/6/2019 gửi Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Trường Đại học Điện lực thực hiện xác minh.

Ngày 26/7/2019, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Trường Đại học Điện lực đã ra báo cáo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Trương Nam Hưng.

Căn cứ kết luận của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Đảng ủy Nhà trường đã họp từ 15/8/2019 và ra Nghị quyết thông qua hình thức kỷ luật đối với ông Trương Nam Hưng, Đảng ủy viên. Hồ sơ đã gửi lên Đảng ủy Khối Công nghiệp Hà Nội (nay chuyển về Đảng ủy Khối các Trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội).

Đồng thời, một số phần công việc do ông Hưng phụ trách trong đó có phần công việc liên quan đến đào tạo đã được giao cho Hiệu trưởng Trương Huy Hoàng.

“Các văn bản nêu trên đều có sự thống nhất của tập thể, Đảng ủy, Tổ rà soát của trường; chưa có chứng cứ, tài liệu cụ thể về việc ông Trương Huy Hoàng trực tiếp chỉ đạo mang tính chất trù dập ông Trương Nam Hưng. Vậy nội dung tố cáo trên là chưa đủ cơ sở...”, kết luận của Bộ Công Thương nêu rõ.

Không hoàn thành nhiệm vụ vì nghỉ không lý do

Liên quan đến phán ánh sai phạm về việc đánh giá, phân loại công chức, viên chức năm 2019 tại trường Đại học Điện lực.

Theo cấp quản lý ông Lê Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng trường, ông Trương Huy Hoàng - Hiệu trưởng, ông Trương Nam Hưng- Phó Hiệu trưởng là công chức thuộc Bộ Công Thương quản lý và Nhà trường thực hiện đánh giá phân loại công chức, viên chức cụ thể: Thống nhất đối với Chủ tịch Hội đồng trường Lê Anh Tuấn và ông Trương Huy Hoàng - Hiệu trưởng nhà trường ở mức “Hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Đối với Phó Hiệu trưởng Trương Nam Hưng: Hoàn thành tốt nhiệm vụ (5/29 thành viên tham dự đồng ý); Hoàn thành nhiệm vụ (10/29 thành viên tham dự đồng ý) và Không hoàn thành nhiệm vụ (14/29 thành viên tham dự đồng ý).

Ngày 18/12/2019, Trường Đại học Điện lực có Thông báo kết quả tổng hợp đánh giá, phân loại công chức, viên chức năm 2019 của Nhà trường.

Theo đó, ông Trương Nam Hưng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường được Nhà trường đánh giá là không hoàn thành nhiệm vụ do nghỉ làm việc 5 ngày liên tục không có lý do chính đáng.

Ngày 23/12/2019, Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Điện lực tổ chức Hội nghị thông qua nhận xét cấp ủy đối với các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, các thành viên Ban giám hiệu Nhà trường, trong đó có ông Trương Nam Hưng, Phó Hiệu trưởng, kết quả: Đồng ý hoàn toàn với nhận xét của Ban Chấp hành Đảng bộ (9/12 thành viên tham dự đồng ý); Không đồng ý (3/12 thành viên tham dự).

Ngày 24/12/ 2019, Trường tổ chức họp Hội đồng thi đua khen thưởng; các thành viên Hội đồng thi đua khen thưởng xem xét, thảo luận nội dung kiến nghị của từng công chức, viên chức và thống nhất kết luận.

Trích phần kết luận liên quan đến ông Trương Nam Hưng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường:

"Kết quả đánh gỉá thi đua năm học 2018 2019: Tính đến thời điểm bình xét thi đua năm học, ông Trương Nam Hưng đang trong quá trình xem xét kỷ luật, nghỉ 05 ngày làm việc liên tục không có lý do chính đáng và chưa được cấp trên đồng ý. Vì vậy, năm học 2018- 2019 ông Hưng không đủ điều kiện để bình xét danh hiệu thi đua.

Do nghỉ 05 ngày liên tục không có lý do chính đáng và chưa được sự đồng ý của cấp trên nên vẫn giữ nguyên kết quả phân loại là Không hoàn thành nhiệm vụ..”, Trích kết luận liên quan đến ông Trương Nam Hưng.

Đến ngày 25/12/ 2019, Trường có Quyết định số 1692/QĐĐHĐL về việc công nhận kết quả phân loại công chức năm 2019, theo đó: “Ông Trương Nam Hưng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đánh giá, phân loại: Không hoàn thành nhiệm vụ”.

Liên quan đến việc này, kết luận của Bộ Công Thương nêu rõ: Căn cứ các nội dung trên cho thấy việc Hiệu trưởng Đại học Điện lực thực hiện đánh giá, phân loại công chức năm 2019 đối với các Phó Hiệu trưởng trong đó có ông Trương Nam Hưng theo thẩm quyên.

"Việc đánh giá có tham khảo ý kiến của tập thể các thành viên tham dự các Hội nghị đánh giá các Phó Hiệu trưởng, Ban chấp hành Đảng bộ Trường, Hội đồng thi đua khen thướng.

Tuy nhiên, căn cứ Công văn số 8640/BCT-TCCB ngày 13/11/2019 gửi Bộ Công Thương về việc phân loại đánh giá công chức viên chức năm 2019.

Theo kết luận của Bộ Công Thương, việc đánh giá, phân loại công chức đối với ông Trương Nam Hưng cần đánh giá toàn diện, đầy đủ, chi tiết về mọi mặt trong quá trình công tác trong năm như các nội dung: Chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của, Nhà nước; Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong và lề lối làm việc; Năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ…

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương nêu: “Mặc dù, ông Hưng có một số giấy tờ của cơ sở y tế chứng minh cho việc nghỉ 5 ngày nhưng những giấy tờ này chưa đầy đủ theo yêu cầu của trường. Đồng thời, ông Hưng chưa báo cáo kịp thời Hiệu trưởng là chưa phù hợp…”.

Tuy còn nhiều tồn tại, hạn chế, thiếu sót, nhưng Bộ Công Thương cũng ghi nhận trong những năm qua, trường Đại học Điện lực có nhiều cố gắng trong công tác tuyển sinh, đào tạo, từng bước xây dựng uy tín của Trường Đại học đào tạo trong lĩnh vực điện lực, kỹ thuật,...

“Trường đã từng bước xây dựng được đội ngũ giảng viên, viên chức có trình độ chuyên môn, xây dựng về cơ sở vật chất nhằm nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu đào tạo…”, thanh tra Bộ Công Thương nêu rõ.

https://giaoducthoidai.vn/bo-cong-thuong-ket-luan-thong-tin-tra-thu-tru-dap-can-bo-tai-dai-hoc-dien-luc-la-chua-du-co-so-20200521143856910.html

Theo Thanh Sơn/giaoducthoidai.vn