Kết luận nội dung tố cáo đối với ông Mai Ngọc Đình, UBND huyện Vũ Thư cho biết, tháng 2/2016, gia đình ông Đình đã mua của 1 công dân cùng xã mảnh đất diện tích 127m2, có nguồn gốc là đất nông nghiệp; trên đất đã xây dựng nhà ngói 4 gian và công trình phụ. 

Khi thực hiện mua - bán, 2 bên chỉ có giấy biên nhận viết tay, không làm thủ tục chuyển nhượng theo quy định. 

Tháng 6/2016, ông Đình đã tháo dỡ toàn bộ công trình cũ, xây dựng nhà 2 tầng, 1 tum với diện tích sử dụng 147m2. Việc xây dựng chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Ngoài ra, việc ông Mai Ngọc Đình mời người được ủy quyền (đã được UBND xã xác nhận) ra khỏi phòng làm việc, không cho tham dự buổi làm việc về giải quyết tranh chấp đất đai là chưa đúng với quy định của pháp luật.

Không chỉ thế, trong 2 năm 2016 - 2017, ông Đình đã để 13 hộ gia đình, cá nhân tự ý chuyển đổi từ đất lúa sang đào ao, làm vườn với diện tích 10.506,7m2; để 8 hộ gia đình, cá nhân tự chuyển mục đích sử dụng đất trái phép từ đất nông nghiệp sang đất ở và xây dựng công trình kiên cố với diện tích 469,8m2. UBND xã chưa xử phạt hành chính 5 hộ gia đình, cá nhân; không có biện pháp ngăn chặn kịp thời vi phạm và các trường hợp vi phạm không thực hiện khắc phục hậu quả…

Căn cứ báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và kết luận nội dung giải quyết tố cáo, Huyện ủy Vũ Thư khẳng định: Vi phạm của ông Mai Ngọc Đình là nghiêm trọng, làm giảm uy tín của bản thân trước tổ chức Đảng và quần chúng nhân dân; gây bức xúc trong dư luận và làm phát sinh đơn tố cáo. 

Vì vậy, Huyện ủy Vũ Thư đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Mai Ngọc Đình bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã Vũ Vinh nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư cũng ban hành quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Chủ tịch UBND xã Vũ Vinh, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Mai Ngọc Đình. 

Trọng Tài