Theo biên bản kiểm tra việc chấp hành vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) ngày 24/3/2019 của UBND phường Hàng Bạc đối với nhà hàng ăn uống Furonghua, số 9 Đinh Tiên Hoàng, cơ sở đã xuất trình được: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP số 1079 do Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Hà Nội cấp năm 2016; Giấy xác nhận kiến thức về vệ sinh ATTP số 1573 cấp 2018 cho nhà hàng nói trên...

Đoàn kiểm tra đã kết luận sơ bộ: Tại thời điểm kiểm tra, nhà hàng có xuất trình được phiếu nhập hàng, có nguồn gốc đơn vị cung cấp, xuất xứ sản phẩm. Qua kiểm tra cũng không có thực phẩm tươi sống tại nhà hàng, lý do ngày  24/3 không nhập thịt lợn, thịt bò và các nguyên liệu khác.

Tiếp đó, đến ngày 25/3/2019, đoàn kiểm tra liên ngành ATTP của UBND quận Hoàn Kiếm (Trưởng đoàn là Trưởng phòng Y tế quận) tiếp tục kiểm tra nhà hàng Furonghua tại số 9 Đinh Tiên Hoàng.

Kết quả các điều kiện ATTP như: Khu vực sơ chế, chế biến thực phẩm đảm bảo sạch; sàn nhà sạch, đồ vệ sinh, không đọng nước; khu vực ăn uống đảm bảo vệ sinh; nhà vệ sinh cách biệt với khu chế biến... đều đạt. Chỉ có thùng rác không có nắp, cống hở và kho bảo quản thực phẩm bị ẩm thấp, không có thông gió.

Về điều kiện trang thiết bị, dụng cụ và điều kiện về nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, nguồn nước, nhiều mục khác, đoàn kiểm tra xác định đều đạt yêu cầu như: Phương tiện rửa tay và khử trùng tay; trang thiết bị, dụng cụ giám sát, bảo quản thực phẩm; thiết bị, dụng cụ phục vụ chế biến đảm bảo hợp vệ sinh và riêng biệt đối với thức ăn sống và thức ăn chín; có trang bị thiết bị, dụng cụ, tủ lưu mẫu theo quy định và phụ gia thực phẩm dùng trong chế biến thực phẩm nằm trong danh mục cho phép của Bộ Y tế.

Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP của UBND quận kết luận: Cơ sở xuất trình được hợp đồng hóa đơn tháng 1, 2 của các sản phẩm: Hải sản, trứng, thịt lợn. Tuy nhiên cũng còn tồn tại như:  Kho  bảo quản ẩm thấp, không thông gió...

Theo  biên bản được Phòng Y tế quận Hoàn Kiếm lập ngày 25/3/2019 đối với cơ sở ăn uống nói trên thì lỗi không thực hiện đầy đủ về theo dõi nhiệt độ và các điều kiện khác đối với nguyên liệu có yêu cầu bảo quản đặc biệt tại khu vực bảo quản đã bị lập biên bản và xử lý hành chính theo Nghị định 115.  Đại diện của Nhà hàng đã ký vào biên bản và không có ý kiến gì khác.

Như vậy, theo kết quả kiểm tra của 2 đoàn: UBND phường Hàng Bạc và liên ngành thuộc UBND quận Hoàn Kiếm, không phát hiện thấy dấu hiệu của “thịt lợn gạo” như thông tin phản ánh trước đó.

H.O