Theo đó, Phòng khám Đa khoa Thái Hà trực thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Y tế Thiên Tâm có địa chỉ  hoạt động tại số  11 đường Thái  Hà, quận Đống Đa, Hà Nội bị xử phạt 4 triệu đồng do đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Phòng khám Chuyên khoa y học cổ truyền An Triết trực thuộc Công ty TNHH Đào tạo và Phát triển y học cổ truyền An Triết có chỉ hoạt động tại số 198 đường Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội bị xử phạt 6 triệu đồng do không đeo biển tên khi hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Phòng Xét nghiệm trực thuộc Công ty TNHH Hi-Medic số 615 đường Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, Hà Nội bị xử phạt 45 triệu đồng do quảng cáo dịch vụ đặc biệt (khám bệnh, chữa bệnh) mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Phòng khám Chuyên khoa Răng Hàm Mặt Smile Up tại số 04 Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội bị xử phạt 26,5 triệu đồng do đã thực hiện các hành vi: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy  định của pháp luật; quảng cáo dịch vụ đặc biệt (khám bệnh, chữa bệnh) mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt bị xử phạt 83 triệu đồng do đã thực hiện các hành vi: Có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; quảng cáo dịch vụ đặc biệt (khám bệnh, chữa bệnh) mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh có sử dụng từ ngữ “tốt nhất”, hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc tại số 55 đường Yên Ninh, quận Ba Đình, Hà Nội bị xử phạt 38 triệu đồng do thực hiện các hành vi vi phạm: Có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh có sử dụng từ ngữ “tốt nhất”, hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Bệnh viện Đa khoa Hồng Phát, số 219 đường Lê Duẩn, quận Đống Đa, Hà Nội bị xử phạt 49 triệu đồng do thực hiện các hành vi vi phạm: Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy  định của pháp luật; quảng cáo dịch vụ đặc biệt (khám bệnh, chữa bệnh) mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Phòng khám Chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Sài Gòn Y.O.UNG tại số 139A, đường Nguyễn Thái Học, Ba  Đình, Hà Nội bị xử phạt 28,5 triệu đồng do thực hiện các hành vi vi phạm: Có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ  bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; quảng cáo dịch vụ đặc biệt (khám bệnh, chữa bệnh) mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Phòng khám Đa khoa Hướng Dương có địa chỉ tại số 291 đường Ngô Xuân Quảng, huyện Gia Lâm, Hà Nội bị xử phạt 49 triệu đồng do thực hiện các hành vi: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; quảng cáo dịch vụ  đặc biệt (khám bệnh, chữa bệnh) mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định;.

Phòng khám Đa khoa quốc tế Hà Nội trực thuộc Công ty TNHH Quản lý và Đầu tư quốc tế tại số 152 đường Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội bị xử phạt 30 triệu đồng do quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh có sử dụng từ ngữ “nhất”, hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc tại số 216 đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội bị xử phạt 8 triệu đồng do: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Phòng khám Chuyên khoa Răng Hàm Mặt - Nha khoa thẩm mỹ Senda tại số 08/360 đường Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội bị xử phạt 22,5 triệu đồng do thực hiện các hành vi: Có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; quảng cáo dịch vụ đặc biệt (khám bệnh, chữa bệnh) mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Phòng khám Chuyên khoa Răng Hàm Mặt trực thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y dược Phương Anh tại số 34 đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội bị xử phạt 4 triệu đồng do lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà phòng khám không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật

Phương Anh