Ngày 23/9, Đoàn Thanh niên Chi đoàn 2 (Báo Thanh tra và Ban Tiếp công dân Trung ương) đã tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2022.

Báo cáo công tác Đoàn Thanh niên và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2019, Phó Bí thư Chi đoàn 2 Vũ Thị Quỳnh Anh cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi đoàn luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy và Ban Biên tập Báo Thanh tra; Đảng ủy, lãnh đạo Ban Tiếp Công dân Trung ương và của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên cơ quan TTCP, các đoàn viên có lập trường tư tưởng vững vàng, thực hiện tốt Điều lệ Đoàn và nhiệm vụ của người đoàn viên.

Đồng thời, tham gia đầy đủ các buổi học tập chỉ thị, nghị quyết và các chuyên đề thời sự trong nước và quốc tế do Đảng ủy và Cơ quan TTCP tổ chức. Chi đoàn 2 đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trên các mặt công tác trong nhiệm kỳ 2017-2019.

Qua đó, tạo được môi trường lành mạnh cho đoàn viên thanh niên, tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi không chỉ trong các hoạt động phong trào mà còn gắn với công tác chuyên môn của cơ quan.

Các đoàn viên đã có tinh thần tự giác và được sự quan tâm của lãnh đạo cơ quan, tạo điều kiện trong tham gia các lớp học, khóa học nhằm nâng cao trình độ của bản thân đoàn viên nói riêng và nâng cao chất lượng của cán bộ nói chung.

Mặt khác, Chi đoàn tổ chức quán triệt, thông tin và triệu tập các đoàn viên triển khai các hoạt động do Đoàn Thanh niên TTCP phát động, hướng dẫn và chỉ đạo. Chi đoàn đã cử một số đoàn viên tham gia hoạt động văn nghệ, văn hóa, thể thao phục vụ các sự kiện lớn của TTCP và ngành Thanh tra trong nhiệm kỳ 2017-2019.

Năm qua, Chi đoàn cũng đã lấy ý kiến đoàn viên về xét kết nạp Đảng cho các đồng chí đoàn viên ưu tú, giới thiệu cho Chi bộ, Đảng bộ hoàn tất các thủ tục kết nạp.

Ngoài ra, bám sát Nghị quyết Đại hội Đoàn của cơ quan TTCP,  kế hoạch của đơn vị; đồng thời, tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy, Ban Biên tập Báo Thanh tra cũng như lãnh đạo Ban Tiếp công dân Trung ương, Ban Chấp hành Chi đoàn đã có các hoạt động theo kế hoạch cũng như đột xuất phù hợp với tình hình của Chi đoàn...

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Đại hội. Ảnh: TH
leftcenterrightdel
Ban Chấp hành Chi đoàn 2 nhiệm kỳ 2019 - 2022 ra mắt Đại hội. Ảnh: TH 

Bí thư Đoàn Thanh niên TTCP Trương Khánh Hải ghi nhận kết quả công tác Đoàn Thanh niên Chi đoàn 2 trong nhiệm kỳ qua và đề nghị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2019; nắm vững các văn bản hướng dẫn chỉ thị của Đảng, Nhà nước, của ngành, của đoàn cấp trên.

Củng cố xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, đoàn kết. Tăng cường tự bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn nghiệp vụ phục vụ tốt cho nhiệm vụ chính trị của Cơ quan Báo Thanh tra và Ban Tiếp công dân Trung ương.

Chăm lo lợi ích và nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, tích cực tham gia xây dựng Đảng và chính quyền. Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện của ngành.

Nâng cao công tác quản lý, thường xuyên đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt, phát huy tính chủ động, sáng tạo của Chi đoàn...

Tại Đại hội, Chi đoàn 2 đã tiến hành bầu Ban Chấp hành; bầu Bí thư Chi đoàn, nhiệm kỳ 2019-2022. Qua bỏ phiếu, đồng chí Đỗ Trọng Tài, Báo Thanh tra được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn 2, nhiệm kỳ 2019-2022.

 
Thái Hải