Thanh tra tỉnh Vĩnh Long cho biết, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tăng cường chỉ đạo các ngành, các cấp tổ chức triển khai thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra đạt được những kết quả quan trọng.

Ngành Thanh tra tỉnh đã triển khai thực hiện 43 cuộc thanh tra hành chính, trong đó 40 cuộc theo kế hoạch; đã ban hành kết luận 28 cuộc. Qua thanh tra phát hiện sai phạm về kinh tế hơn 4,8 tỷ đồng; kiến nghị thu hồi nộp ngân sách Nhà nước hơn 2,23 tỷ đồng; kiến nghị làm rõ trách nhiệm 4 tổ chức và 33 cá nhân…

Các sai phạm được phát hiện chủ yếu do chi sai nguyên tắc chế độ; chi không đảm bảo chứng từ, sai niên độ ngân sách; trình tự thủ tục thực hiện trong thanh quyết toán chứng từ chưa đầy đủ và các nguồn quỹ chưa thực hiện công khai theo quy định; chưa hoàn trả ngân sách số tiền đã tạm ứng...

Qua kết quả thanh tra chưa phát hiện có hành vi tham nhũng.

Các đơn vị thanh tra chuyên ngành đã thực hiện 334 cuộc thanh tra, kiểm tra đối với 267 tổ chức và 3.731 cá nhân. Qua đó, phát hiện 104 tổ chức và 116 cá nhân có vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tổng số tiền vi phạm là gần 3 tỷ đồng.

Qua thanh tra chuyên ngành đã kiến nghị thu hồi nộp ngân sách Nhà nước gần 3 tỷ đồng, trong đó tổ chức vi phạm số tiền 845 triệu đồng, cá nhân vi phạm hơn 2,1 tỷ đồng, đạt 100%.

Cảnh Nhật