Lúc 10 giờ 45 phút ngày 4/3, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an TP, Phòng Y tế quận 5, Công an phường 1 kiểm tra đột xuất cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép có tên “Comeback Beauty” tại số 783 Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở chưa xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động. Cơ sở không có biển hiệu đặt ở trước căn nhà theo quy định.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong, tạm giữ các sản phẩm mỹ phẩm, thuốc, các dụng cụ và trang thiết bị y tế để làm căn cứ xử lý; yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến kỹ thuật y tế khi chưa chứng minh được hồ sơ pháp lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế giao Phòng Y tế quận 5 phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên; tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên và xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Sở Y tế đánh giá cao việc người dân đã báo tin trực tiếp đến Thanh tra Sở. Đồng thời, mong người dân tiếp tục phản ánh, báo tin những cơ sở nghi ngờ, có biểu hiện vi phạm pháp luật trong hành nghề khám, chữa bệnh để kịp thời kích hoạt quy trình phản ứng nhanh nhằm ngăn chặn, xử lý nghiêm các cơ sở trá hình trong cung ứng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ người dân.

Cảnh Nhật