Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo Thanh tra Chính phủ Việt Nam, Tổng Thanh tra chào mừng ông Am Elan Sari cùng các thành viên Cơ quan Giám sát hành chính Ai Cập sang thăm, làm việc với Thanh tra Chính phủ Việt Nam trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa hai cơ quan.

Tổng Thanh tra nhấn mạnh: Trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Ai Cập đang phát triển tốt đẹp, quan hệ thương mại, đầu tư đang ngày càng được mở rộng, sự giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước không ngừng được thúc đẩy thì quan hệ hợp tác giữa Thanh tra Chính phủ Việt Nam và Cơ quan Giám sát hành chính Ai Cập cũng đang ngày càng đi vào thực chất, góp phần vun đắp quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Ai Cập.

Trong 2 năm vừa qua, tuy tình hình dịch bệnh Covid - 19 khiến cho việc triển khai các hoạt động hợp tác trực tiếp bị gián đoạn nhưng lãnh đạo Thanh tra Chính phủ Việt Nam vẫn luôn quan tâm, mong muốn duy trì và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan.

Tổng Thanh tra mong muốn hai cơ quan phối hợp chặt chẽ với nhau để xác định phương hướng hợp tác trong thời gian tới phù hợp với nhu cầu và mong muốn của hai bên, trao đổi thống nhất về các nội dung sửa đổi trong thỏa thuận hợp tác giữa hai bên, để hướng tới việc ký lại thỏa thuận hợp tác trong năm 2023.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh: TH

“Tôi tin rằng, chuyến thăm lần này của đoàn là dịp tốt để hai bên chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Thanh tra Chính phủ Việt Nam và Cơ quan Giám sát hành chính Ai Cập, cũng như chia sẻ với nhau những thông tin cập nhật về kết quả công tác phòng, chống tham nhũng của hai nước trong thời gian qua, cũng như những kinh nghiệm thực tiễn tốt trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng nhằm tăng cường hiểu biết giữa hai bên ”, Tổng Thanh tra bày tỏ. 

leftcenterrightdel
 Tổng Thanh tra tặng quà lưu niệm tới Đoàn Đại biểu Cơ quan Giám sát hành chính Ai Cập. Ảnh: TH

Nhân dịp này, Tổng Thanh tra trân trọng gửi tới Chủ tịch Cơ quan Giám sát hành chính Ai Cập lời thăm hỏi, lời chúc sức khoẻ và lời mời sang thăm, làm việc tại Việt Nam vào một thời gian thích hợp.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Cơ quan Thanh tra Chính phủ Việt Nam cũng như Tổng Thanh tra đối với đoàn, ông Am Elan Sari bày tỏ vui mừng vì trong thời gian vừa qua Việt Nam và Ai Cập nói chung; Cơ quan Thanh tra Chính phủ và Cơ quan Giám sát hành chính Ai Cập đã đạt được những thành tựu hợp tác trong các lĩnh vực.

“Sau gần 3 năm gián đoạn do Covid -19, chuyến thăm lần này đánh dấu sự quay trở lại hợp tác 2 cơ quan, tôi hi vọng, 2 bên sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ của 2 cơ quan, đặc biệt là mong muốn Thanh tra Chính phủ chia sẻ nhiều hơn nữa kinh nghiệm phòng, chống tham nhũng” - ông Am Elan Sari nói.

leftcenterrightdel
 Đoàn Đại biểu hai cơ quan chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng Thanh tra. Ảnh: TH
Thái Hải - Nguyễn Nhuần