Đối tượng trong diện xét tặng là công chức và người lao động đang công tác tại thanh tra tỉnh; công chức, viên chức và người lao động công tác tại thanh tra các sở, ban ngành; thanh tra các huyện, TP Long Khánh và TP Biên Hoà.

Điều kiện, tiêu chuẩn được xét tuyển là các đối tượng phải có thời gian công tác từ 10 năm trở lên, tính đến ngày 23/11/2021.

Những trường hợp ưu tiên xét Kỷ niệm chương sớm hơn thời gian quy định được áp dụng tính theo thành tích cao nhất.

Theo đó, cá nhân được phong tặng danh hiệu anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân được xét tặng ngay sau khi có quyết định khen thưởng.

Cá nhân được tặng huân chương lao động các loại, chiến sĩ thi đua toàn quốc được đề nghị xét tặng sớm hơn 2 năm.

Cá nhân được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ hoặc được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp bộ, ngành, tỉnh được đề nghị xét tặng sớm hơn 1 năm.

Ngoài ra, cá nhân được tặng bằng khen của Tổng Thanh tra Chính phủ hoặc được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở được đề nghị xét tặng sớm hơn 06 tháng.

Các trường hợp đã bị buộc thôi việc, đang trong thời gian xem xét kỷ luật; người đang chịu hình thức kỷ luật từ khiển trách trở lên; người đang bị điều tra, truy tố, xét xử hoặc bị kết án, đang chấp hành bản án hình sự… sẽ không được xem xét.

Đinh Mười