Năm 2021, các cơ quan, đơn vị trong Khối Thi đua các cơ quan Nội chính thành phố Hải Phòng đã hoàn thành xuất sắc các phong trào thi đua bám sát chủ đề năm của thành phố; thực hiện giao ước thi đua của khối và hướng vào thực hiện tốt nhiệm vụ của mỗi cơ quan đơn vị.

Chủ đề thi đua của khối là "Xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch, vững mạnh; đoàn kết hiệp đồng; phòng thủ vững chắc, tăng cường pháp chế, giữ vững an ninh trật tự" được cụ thể hóa thành chỉ tiêu của ngành, đơn vị.

Các cơ quan, đơn vị trong khối đã chủ động trao đổi thông tin, nắm chắc tình hình, phối hợp giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, tham mưu Thành ủy, HĐND, UBND thành phố chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng thủ, giữ vững an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ; đặc biệt là lực lượng vũ trang đóng góp quan trọng vào công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Thông qua các giao ước thi đua của Khối đã góp phần tạo môi trường thuận lợi để thành phố giữ vững đà tăng trưởng kinh tế - xã hội.

Tại hội nghị, Phó Chánh Thanh tra thành phố Phạm Thị Nguyệt Ánh phát biểu, 100% các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng các cơ quan, đơn vị.

Đảng bộ các cơ quan, đơn vị trong khối đều đạt tiêu chuẩn “trong sạch, vững mạnh”, các tổ chức, đoàn thể hoạt động tích cực, hiệu quả.

Các đơn vị làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh, đạo đức cách mạng, tinh thần trách nhiệm trong cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức.

Đại diện các đơn vị trong Khối Thi đua các cơ quan Nội chính thống nhất bầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố làm Khối trưởng năm 2022.

Với những thành tích xuất sắc đạt được trên các mặt công tác, năm 2021, các cơ quan, đơn vị trong khối vinh dự có nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng, trong đó có 1 tập thể, 18 cá nhân được tặng huân chương của Chủ tịch nước; 3 tập thể, 5 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 7 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Quân đội nhân dân Việt Nam; 7 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp kiểm sát; 722 tập thể, 2.078 cá nhân được cấp bộ, UBND thành phố và các sở, ban, ngành thành phố tặng bằng khen, giấy khen.

Năm 2021, Thanh tra thành phố - đơn vị có thành tích xuất sắc trong khối đã được nhận Cờ Thi đua của UBND thành phố tặng và 4 tập thể có thành tích xuất sắc được UBND thành phố tặng bằng khen.

leftcenterrightdel
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Kim Thành 

Năm 2022, Khối Thi đua các cơ quan Nội chính thành phố Hải Phòng đề ra 7 phương hướng, nhiệm vụ cụ thể, trong đó tập trung phát động, ký kết giao ước thi đua năm 2022; nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ và cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị về thi đua, khen thưởng; thường xuyên phát động các phong trào thi đua theo đợt, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và thành phố; tham mưu Thành ủy, HĐND, UBND thành phố chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm giữ vững chủ quyền, an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng…

Tiếp tục nâng cao trách nhiệm cấp ủy, tổ chức Đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức phong trào thi đua, đẩy mạnh sự phối hợp giữa các đơn vị, vận động cán bộ, chiến sĩ tích cực đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, động lực thúc đẩy hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao; tiếp tục đổi mới các phong trào thi đua và nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Kim Thành