Ngày 3/10, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã công khai danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám bệnh, chữa bệnh.

Các lỗi vi phạm chủ yếu gồm ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động được cấp; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện…

Công ty TNHH Nha khoa Kim (31 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1) bị phạt 98 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 1 tháng.

Theo Thanh tra Sở Y tế, Phòng khám Chuyên khoa răng hàm mặt tại số 2 Nguyễn Oanh, phường 7, quận Gò Vấp đã thực hiện hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư 3T (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị xử phạt số tiền 57 triệu đồng và bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Lý do, địa điểm kinh doanh thuộc công ty trên đường 3/2, phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh đã có các hành vi: Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động được cơ quan có thẩm quyền cấp; không báo cáo cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện.

Thanh tra Sở Y tế cũng ra quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Korea Vina (huyện Thanh Trì, Hà Nội) 49 triệu đồng và buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo vi phạm.

Địa điểm kinh doanh Chi nhánh Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Korea Vina trên đường Trần Nhật Duật, phường Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh đã có hành vi ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động được cơ quan có thẩm quyền cấp; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện.

Công ty TNHH Đa khoa Phước Sơn (224-226 Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP Thủ Đức) cũng bị phạt 12 triệu đồng về hành vi ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Công ty TNHH Sức khỏe trọn đời (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) bị phạt 12,7 triệu đồng do chi nhánh công ty tại 167A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, quận 3 có các hành vi: Không đeo biển tên; ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; không báo cáo cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người người hành nghề theo quy định.

Công ty Cổ phần Chang Group (27B Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, quận 1) bị phạt 16 triệu đồng vì không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; hoạt động có biển hiệu không đủ các thông tin cơ bản theo quy định; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế cũng quyết định xử phạt 2 cá nhân tổng số tiền 69 triệu đồng về các hành vi như: Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi; khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện...

Cảnh Nhật