Tổ công tác do ông Phạm Hùng, Trưởng phòng Nghiệp vụ 2, Cục I là Tổ trưởng có nhiệm vụ làm việc với UBND TP Hà Nội, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan và các bộ, ngành (khi cần thiết) để kiểm tra, rà soát, nắm tình hình các vụ việc khiếu nại, tố cáo tại TP Hà Nội.

Các vụ việc gồm: Tố cáo của ông Cấn Văn Thủy, trú tại thôn Làng Kim 2, xã Kim Quan, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội; khiếu nại, tố cáo của bà Nguyễn Thị Thu Hoa và một số công dân trú tại phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm; kiểm tra, nắm tình hình về 2 vụ việc khiếu nại của bà Vũ Thị Hợi ở phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm và vụ việc khiếu nại, phản ánh của các cổ đông Công ty Cổ phần Thiết bị y tế Medinsco.

Kết thúc thời gian theo quy định, tổ công tác báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát; kiến nghị biện pháp giải quyết trình Tổng Thanh tra Chính phủ để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Tổ trưởng Tổ Công tác Phạm Hùng cho biết, theo kế hoạch, Tổ Công tác đã gửi lịch làm việc dự kiến tới UBND TP Hà Nội và các đơn vị có liên quan về thời gian làm việc. Dự kiến ngày 30/9 và 1/10, Tổ Công tác sẽ làm việc với Thanh tra TP Hà Nội về nội dung một số vụ việc.

Cũng theo ông Hùng, trong 5 vụ việc tổ công tác kiểm tra, rà soát có 4 vụ việc đã được Thanh tra TP Hà Nội xem xét giải quyết và có kết luận, nhưng công dân không đồng tình và không chấp hành thực hiện theo kết luận và tiếp khiếu.

Trong thời gian TP Hà Nội đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15, để bảo đảm thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, Tổ Công tác sẽ cố gắng hạn chế làm việc trực tiếp tại đơn vị mà sẽ tiếp nhận hồ sơ tài liệu sau đó về nghiên cứu và có báo cáo kết quả tới lãnh đạo Thanh tra Chính phủ. Tổ trưởng Tổ Công tác đề nghị UBND TP Hà Nội và các đơn vị có liên quan phối hợp tạo điều kiện để Tổ Công tác hoàn thành nhiệm, bảo đảm thời gian quy định .

Phát biểu tại buổi công bố quyết định, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm cho biết, thực hiện văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc rà soát, kiểm tra một số vụ việc khiếu nại của công dân tại một số địa phương. Tại TP Hà Nội, Thanh tra Chính phủ thành lập tổ công tác kiểm tra, rà soát đối với 5 vụ việc.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ đề nghị lãnh đạo UBND TP Hà Nội và các sở, ngành có liên quan cử cán bộ có chuyên môn làm đầu mối trực tiếp liên hệ với tổ công tác để cung cấp hồ sơ, tài liệu.

Đối với Tổ Công tác, Phó Tổng Thanh tra Trần Ngọc Liêm yêu cầu thực hiện đúng nội quy, quy chế. Trong thời điểm này, khi dịch bệnh Covid - 19 vẫn còn những diễn biến phức tạp, Tổ Công tác cần rút gọn thời gian làm việc trực tiếp càng nhanh càng tốt; thực hiện giãn cách phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 khi TP Hà Nội có yêu cầu; thường xuyên giữ mối liên hệ, báo cáo với lãnh đạo Cục, đơn vị về nội dung công việc; khi đi làm phải có lịch và nội dung làm việc cụ thể để các sở, ngành chuẩn bị. Và đặc biệt, giữ đúng nguyên tắc trong quá trình làm việc, thực hiện đúng quy chế phát ngôn của Tổ Công tác và Thanh tra Chính phủ.

   

Phương Hiếu