Về phía UBND tỉnh Nam Định có ông Phạm Đình Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Thanh tra tỉnh cùng đại diện một số ban ngành, UBND huyện, thành phố, cơ quan, đơn vị có liên quan.

Tại buổi công bố kết luận, ông Ngô Văn Cường, Phó Cục trưởng Cục Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực I (Cục I), trưởng đoàn thanh tra đã trình bày tóm tắt nội dung theo Kết luận thanh tra số 23266/KL-TTCP ngày 29/12/2022 của Tổng TTCP.

Ngày 13/1/2023, Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 248/VPCP-V.I thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về kết luận thanh tra trách nhiệm của UBND tỉnh Nam Định.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi công bố, Phó Tổng TTCP Trần Ngọc Liêm nhấn mạnh, việc công bố kết luận thanh tra thực hiện theo quy định của pháp luật.

Phó Tổng TTCP cho biết, trong những năm qua, tỉnh Nam Định phát triển rất tốt về kinh tế-xã hội. Nam Định cũng là một trong những tỉnh thực hiện khá tốt về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và thực hiện một số dự án đầu tư về quản lý, sử dụng đất đai.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn một số thiếu sót, tồn tại, hạn chế. Ngay sau khi có kết luận thanh tra, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức thực hiện cơ bản các nội dung tại kết luận. 

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi công bố kết luận thanh tra. Ảnh: PV

Phó Tổng TTCP đề nghị sau cuộc công bố kết luận thanh tra, UBND tỉnh Nam Định có kế hoạch triển triển khai cụ thể trách nhiệm các tổ chức, cá nhân càng sớm càng tốt. “Đối với một số dự án được nêu trong kết luận thanh tra cũng cần phải được thực hiện ngay”, Phó Tổng TTCP Trần Ngọc Liêm yêu cầu.

Trong quá trình khai thực hiện kết luận thanh tra, nếu có vướng mắc, Phó Tổng TTCP Trần Ngọc Liêm đề nghị UBND tỉnh Nam Định giao Thanh tra tỉnh, trao đổi với Vụ Giám sát Thẩm định và Xử lý sau thanh tra để tổ chức thực hiện kết luận thanh tra được nhanh và đạt kết quả tốt.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định, ông Phạm Đình Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn Phó Tổng TTCP Trần Ngọc Liêm và đoàn thanh tra trong quá trình thanh tra đã chỉ ra những điểm Nam Định đã làm được và chưa làm được.

Ông Phạm Đình Nghị cho biết, ngay sau khi có kết luận thanh tra, UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố để tiến hành thực hiện kết luận cũng như những tồn tại mà đoàn thanh tra đã chỉ ra. Đến nay, UBND tỉnh Nam Định đã cơ bản thực hiện những kiến nghị tại kết luận thanh tra.

Ông Phạm Đình Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cho biết sẽ nghiêm túc thực hiện những kiến nghị, xử lý sau thanh tra, cũng như chỉ đạo các đơn vị nghiêm túc xây dựng kế hoạch thực hiện kết luận của TTCP một cách cụ thể, nghiêm túc.

Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của TTCP trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, mong nhận được sự phối hợp của tổ giám sát, đôn đốc thực hiện kết luận thanh tra của TTCP trong quá trình thực hiện kết luận thanh tra để Nam Định phát triển tốt hơn nữa.

Phương Anh- Trung Hà